เร่งช่วยหนุ่มใหญ่ติดค้างกลางน้ำเชี่ยว

 

 

วันนี้ 23 สิงหาคม 2567 ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านมี.3 บ้านทุ่งกองมู ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่ามีผู้ประสบภัยติดอยู่ที่พักกลางแม่น้ำปาย (ทุ่งกองมู )
หลังรับแจ้ง นายสังคม คัดเชียงแสนนายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน สั่งการให้ นายสิทธิพร หมั่นไชยหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ตำรวจภูธรจังหวัด สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน

ตชด.336 นายกอบต.ปางหมู สนง.ปภ.จ.มส. ผู้ใหญ่บ้านห้วยเดื่อ อปพร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมอุปกรณ์กู้ภัยรุดเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
จากการลงพื้นที่พบผู้ประสบภัย 1 รายเป็นคนในพื้นที่บ้านปางหมู ตำบลปางหมู ชื่อ นายหย่า


ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยเดื่อพร้อมเรือหางยาวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ความช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย
ซึ่งนายหย่าเองได้ให้การว่า ปกติตนเองจะต้องข้ามน้ำไปเฝ้าสวนและหาเก็บของป่าอยู่แล้วเป็นประจำ เพราะระดับน้ำของแม่น้ำปายยังไม่สูงมากนัก แต่แค่พักเดียวหลังข้ามไปก็ต้องตกใจที่นะดับน้ำได้เพิ่มขึ้นสูงอย่าง

รวดเร็วและไหลเชี่ยวมาก จึงพยายามตะโกนขอความช่วยเหลือก่อนที่ระดับน้ำจะสูงจนเป็นอันตรายได้ ซึ่งก็นับว่าเป็นความโชคดีที่ได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วดังกล่าว
ในขณะเดียวกัน จากฝนที่กลับมาตกต่อเนื่องอีกครั้งตั้งแต่วานนี้ ทำให้ระดับน้ำของแม่น้ำปายกลับมาเพิ่มสูงอีกครั้งในเช้าวันนี้ ทางการได้สั่งให้เฝ้าระวังอีกครั้งทั้ง 7 อำเภอ

 

วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน – รายงาน