ลำปาง – สยดสยอง!! ลุงวัย 70 ปี ขับจักรยานตัดหน้ารถบรรทุก โดนเหยียบสมองเกลื่อนถนน

 

เมื่อเวลา 00.40 น. ของวันที่ 17 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกเฉี่ยวชนรถจักรยานสองล้อปั่น มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุบริเวณถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ขาเข้าเมือง ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ใกล้เคียงปากทางเข้าหมู่บ้านหนองห้าตะวันตะวันตก จึงประสาน ร.ต.อ.ณัฐนันท์ คำสาร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เขลางค์นคร พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยลำปางและเจ้าหน้าที่นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง ร่วมตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ของบริษัทอาหารสัตว์แห่งหนึ่ง หมายเลขทะเบียน71-3885นครราชสีมา จอดอยู่ข้างถนนและเปิดไฟขอทาง ด้านหลังตัวรถบรรทุก พบรถจักรยานสองล้อปั่นล้มอยู่กลางถนน และมีรอยเบรกของรถบรรทุกยาวประมาณ 20 เมตร ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตหนึ่งราย ทราบชื่อคือ นายพงษ์พันธุ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี ชาวบ้านหนองห้าตะวันตก ต.ปงแสนทอง ในสภาพสวมเสื้อสีชมพู กางเกงขายาวสีดำ นอนอยู่กลางถนน กระโหลกแตก มีเลือดไหลจำนวนมาก เศษชิ้นส่วนสมอง และฟันของผู้เสียชีวิตกระจัดกระจายทั่วบริเวณ โดยบริเวณโดยรอบยังพบรองเท้าผู้เสียชีวิต และสร้อยคอพร้อมจี้ล็อคเกตตกอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมาตรวจสอบและเก็บไว้เป็นหลักฐาน และให้แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ก่อนที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพิ่มเติมที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำปางต่อไป และในขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตได้มาในที่เกิดเหตุ ก็ได้ร้องไห้ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และวิ่งมาหาศพก่อนจะสะดุดล้มจนนิ้วหัก ทางเจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการนำส่งโรงพยาบาลลำปาง

สอบถามคนขับรถบรรทุกคือนายศรราม อายุ 56 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนขับรถไปรับอาหารสัตว์จากจังหวัดลำพูน และกำลังจะไปส่งอาหารสัตว์ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งตนได้มาจอดรถนอนพักก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งจอดนอนพักได้ประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นจึงได้ออกเดินทางต่อ และก่อนจะมาถึงจุดเกิดเหตุดังกล่าวได้มีรถจักรยานของผู้เสียชีวิตได้พุ่งตัดหน้ารถของตน ตนพยายามเบรกแล้วแต่ไม่ทันจึงทับผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการนำตัวผู้ขับขี่ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เขลางค์นคร และหาหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป.