ลำปาง – ระทึก !! เสาไฟฟ้าล้มทับใส่คนงานเดินสายไฟขณะปีนอยู่บนยอดเสา ร่างดิ่งพื้นสาหัส !!

 

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.67 หน่วยกู้ชีพ รพ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุเสาไฟฟ้าล้มทับใส่คนงานเดินสายไฟที่บริเวณหน้าวัดบ้านแม่อิบ หมู่ที่ 3 ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบคนงานได้รับบาดเจ็บ1รายคือนายอัศฎาวุฒิ อินโพ อายุ 31 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลนาครัว อำเภอแม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนงานเดินสายไฟของผู้รับเหมารายหนึ่งซึ่งรับเหมาช่วงของการไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนขวาแตกหักและมีบาดแผลและรอยพกช้ำตามร่างกายหลายจุดเนื่องจากตกลงมาจากยอดเสาพร้อมกับเสาไฟฟ้ากู้ชีพรีบนำคนเจ็บส่ง รพ.แม่ทะ

 

สอบถามเพื่อนคนงานทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนเจ็บได้ปีนขึ้นไปบนยอดเสาไฟฟ้าโดยมีเข็มขัดนิรภัยคาดตัวเอาไว้กับเสาไฟฟ้าตนดังกล่าวเพื่อที่จะทำการดึงสายไฟฟ้าเชื่อมต่อแต่ละเสาเข้าด้วยกันต่อมาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเสาไฟฟ้าต้นที่คนเจ็บขึ้นไปนั้นเริ่มเอนลงมาก่อนที่จะล้มลงมาทำให้ร่างของคนเจ็บที่รัดเข็มขัดนิรภัยที่อยู่บนยอดเสาร่วงตกลงมาพร้อมกับเสาไฟฟ้าก่อนที่เสาไฟฟ้าล้มทับร่างคนเจ็บเพื่อนคนงานที่เห็นเหตุการณ์รีบเข้ามาช่วยเหลือและแจ้งกู้ชีพเพื่อนำคนเจ็บส่งรพ.ดังกล่าว

ทั้งนี้สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากในพื้นที่ช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวันทำให้หลุมดินที่ขุดฝังตีนเสาไฟฟ้าดินเกิดร่วนทำให้รับน้ำหนักเสาไฟฟ้าไม่ไหวประกอบกับจุดที่ฝังเสาไฟฟ้ามีดินลาดเอียงสูงต่างระดับไม่เสมอกันจนอาจะเป็นเหตุทำให้เกิดเหตุดังกล่าวและถือว่ายังโชคดีจุดที่เสาไฟล้มลงมามีร่องข้างทางและมีพื้นที่ต่างระดับไม่เท่ากันจึงทำให้เสาไฟฟ้าทับร่างคนเจ็บไม่เต็มที่มากนักไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุที่รุนแรงกว่านี้ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน.