บรรทุกสิบล้อบวกเก๋งก่อนถึงศาลเจ้าพ่อวังเงิน #เสียชีวิต1ราย

 

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.67 เวลา 17.00 น. สถานีตำรวจภูธรแม่ทะ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชน บริเวณถนนสาย ลำปางแพร่ ขาเข้าแพร่ ก่อนถึงศาลเจ้าพ่อวังเงิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิต จึงประสานร้อยเวรสอบสวน พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.แม่ทะ สมาคมกู้ภัยแม่ทะ ร่วมตรวจสอบ

 

เบื้องต้นพบรถยนต์เก๋งโตโยต้าสีดำ ทะเบียน จ.สุรินทร์ ซุกอยู่ริมทาง สภาพด้านขวาพังเสียหายทั้งแถบ กระจกหน้ารถแตก โดยภายในถพบผู้โดยสารมาด้วยกัน 3 คน ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย รายที่1 เป็นเด็กชาย 1 ขวบ รู้สึกตัวดี มีแผลแตกที่ปาก กู้ภัย อบต.ดอนไฟ นำส่ง รพ. ส่วนรายที่ 2 เป็นชาย 40-45 ปี ชื่อ นายปรัชญา เดือนขาว ชาว จ.แพร่ รู้สึกตัวซึม แน่นหน้าอกปวดต้น เลือดออกปาก โรงพยาบาลแม่ทะนำส่ง
และพบผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นหญิง 40-45 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ นางชลิตา ปลื้มใจ ชาว จ.สุรินทร์ ตรวจสอบไม่พบบาดแผล แพทย์ยืนยันเสียชีวิตที่เกิดเหตุ สมาคมกู้ภัยแม่ทะดำเนินการนำส่งนิติเวช รพ.แม่ทะ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือและนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลแม่ทะเพื่อทำการรักษาต่อไป

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกสิบล้อ จอดอยู่ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร ท้ายรถขวางอยู่กลางถนน ซึ่งด้านหน้ารถมีร่องรอยการชนจนไฟหน้าแตก เหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า รถเก๋งได้ขับมุ่งหน้าไป จ.แพร่ ส่วนรถบรรทุกได้ขับสวนทางมา ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นเส้นทางโค้งตัวเอส ประกอบกับมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง คาดว่ารถคันใดคันหนึ่งได้เสียหลักหลุดโค้งชนกันดังกล่าว ซึ่งสาเหตุของการเกิดเหตุ อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดต่อไป.

ขอบคุณภาพ : สมาคมกู้ภัยแม่ทะ