ลำปาง – อดีตสามีทะเลาะวิวาทกับอดีตภรรยา คว้ามีดปาดคอได้รับบาดเจ็บต่อหน้าลูก เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

 

วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าไปตรวจสอบหลังรับแจ้งมีเหตุคนใช้อาวุธมีดปาดคอกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณร้านขายอาหารแห่งหนึ่ง ใกล้กับสวนสาธารณะภิรมย์ธาร (เขื่อนยางบ้านดงไชย) ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ชาวลำปาง กำลังทะเลาะวิวาทส่งเสียงดัง กับอดีตสามี อายุประมาณ 40 ปีคนหนึ่ง โดยมีบุตรชาย อายุประมาณ 5 ขวบ อยู่ในจุดเกิดเหตุด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแยกผัวเมียออกจากกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้ทำการปฐมพยาบาลหญิงสาวคนดังกล่าว ที่ได้รับบาดเจ็บและมีบาดแผลคล้ายถูกของแหลมบาด บริเวณลำคอและบริเวณข้อศอกซ้าย เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมชายคนดังกล่าวซึ่งเป็นอดีตสามี ไปสอบปากคำที่โรงพักสภ.เมืองลำปาง

เบื้องต้นสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหญิงสาวดังกล่าวได้มานั่งดื่มสุราพร้อมกับเพื่อนร่วมวง และรับประทานอาหารกันที่ร้านอาหารดังกล่าว และหลังจากนั้นทราบว่าฝ่ายหญิงได้ โทรศัพท์ให้อดีตสามีนั้นเข้ามาเคลียร์ปัญหาเรื่องเก่าๆ แต่ทั้งสองฝ่ายคาดว่าอยู่ในอาการเมาทั้งคู่ จึงได้ทะเลาะวิวาทกัน และทะเลาะกันภายในร้านและเดินมาบริเวณหน้าร้าน โดยฝ่ายหญิงได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าช่วงที่ทะเลาะวิวาทกันนั้น ตนเองถูกอดีตสามีใช้ของมีคมคล้ายอาวุธมีดจี้บริเวณลำคอ จนบริเวณคอและแขนมีเลือดไหลออกมา ซึ่งอย่างไรก็ตามจุดเกิดเหตุนั้นไม่พบอาวุธมีด แต่ฝ่ายหญิงนั้นยืนยันว่าจะแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตสามี จึงได้เดินทางไปโรงพักสภ.เมืองลำปาง เพื่อจะได้แจ้งความเอาผิดอดีตสามีที่ทำร้ายร่างกายต่อไป ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับ ชาวบ้านและแขกที่มากินอาหารร้านดังกล่าวเป็นอย่างมาก.