ลำปาง – หนุ่มเมาหนักซิ่งกระบะเสยท้ายรถ จยย. ลากคนเจ็บ2คน และรถไกล 200 เมตร

 

ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ขณะทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง พร้อมพนักงานสอบสวนสภ.เขลางค์นครลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เหตุเกิดบริเวณถนน บ้านฟ่อน-แม่ทะ หน้าวัดห้วยหลอ ตำบลชมพูอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ Toyota สีบรอนซ์ทองและรถมอเตอร์ไซค์ Honda Wave สีน้ำเงิน ทั้ง 2 คันชนอยู่กลางถนนขาเข้าเมืองลำปางหน้าวัดห้วยหลอ โดยจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งทำการปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 รายซึ่งนอนบาดเจ็บ ร้องโอดอวย อยู่ด้วยกัน กลางถนน

โดยคนเจ็บทราบว่าเป็น คนขับรถมอเตอร์ไซค์ชื่อ นางนิภา อายุ 47 ปี ชาว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มาพร้อมกับน้องชาย โดยนางวิภาเล่าว่า ขณะขับรถมอเตอร์ไซค์กำลังจะกลับเข้าบ้านที่แม่ทะ ระหว่างขับมอเตอร์ไซค์มาตามถนนอยู่ดีๆ จู่ ๆ ก็มีรถปิคอัพคู่กรณีเป็นรถยนต์ปิคอัพ TOYOTA ขับ มาด้วยความเร็ว ก่อนจะพุ่งชนเข้าที่ท้ายรถมอเตอร์ไซค์ของตนเองอย่างแรง จนสภาพรถล้อหลังมอเตอร์ไซค์ Honda Wave สีน้ำเงิน พัง ยับเยิน สภาพและล้มลงติดอยู่บริเวณด้านหน้าของรถยนต์ปิคอัพช่วงหม้อน้ำรถยนต์ ในสภาพรถมอเตอร์ไซค์ถูกอัดก๊อปปี้ ติดคา ห้องเครื่องหม้อน้ำ ทราบต่อมาว่ารถยนต์ปิคอัพคันดังกล่าวนั้น ลากทั้งรถทั้งคนเจ็บไปไกลกว่า 200 เมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งกู้ภัยฯเร่งช่วยเหลือโดยด้านของนางนิภานั้นช่วงขาด้านบนฝั่งซ้ายหัก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือเร่งด่วนโดยการใส่ไม้ดามเบื้องต้นไว้ และรีบนำส่งโรงพยาบาลพร้อมกับน้องชายอายุ 40 ปีที่มาด้วยกัน

สอบถามผมขับรถปิคอัพคือ นาย อนุพงษ์ อายุประมาณ 30 ปีบอกว่าขับรถมาจากอำเภอแม่ทะ จะกลับบ้านที่ ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง หลังจากไปดื่มสุราบ้านแฟนมา โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณด้านหลังกระบะปิคอัพ ยังพบขวดสุราไทยยี่ห้อดัง ชนิดกลม มี สุราค้างอยู่ประมาณเกือบครึ่งขวด โดยนายอนุพงษ์ บอกว่าได้ไปดื่มสุราที่บ้านแฟนและกำลังจะกลับบ้าน
คาดว่าในระหว่างขับมา ตามถนน น่าจะมองไม่เห็นทาง เพราะ เป็นถนนที่มีความมืดมาก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจึงพุ่งชนเข้าท้ายรถมอเตอร์ไซค์คู่กรณีอย่างจัง จนมีผู้รับบาดเจ็บดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม ตำรวจ ได้เข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมได้เชิญคนขับรถยนต์ปิคอัพรายนี้ ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ที่โรงพักและจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.