ชายวัย 59 ปี สำลักอาหาร ก่อนมาเสียชีวิตบริเวณประตูหน้าบ้าน

 

เมื่อเวลา 07.50 น. ของวันที่ 17 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าสมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.พงศ์นิรันดร์ เจริญค้า สว.(สอบสวน)สภ.ทุ่งฝาย ออกตรวจสอบเหตุชายเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บริเวณบ้านวังหม้อ ซอย1 ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง จึงออกตรวจสอบพร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางทันที

ที่เกิดเหตุเป็นประตูหน้าบ้าน ของบ้านเลขที่588 หมู่1 ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง พบศพชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายจักรพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ชาวบ้านบ้านวังหม้อ ในสภาพนั่งก้มหน้าเสียชีวิต สวมเสื้อสีเขียวอ่อน กางเกงขาสั้นสีฟ้า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการคลุมผ้าและให้แพทย์เวรชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพเพิ่มเติมที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำปาง ท่ามกลางเสียงร้องไห้ของญาติระงม

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนได้ไปซื้อของที่ตลาดกำลังจะกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบนายจักรพงษ์ (ผู้เสียชีวิต) กำลังนอนดิ้นขอความช่วยเหลือบริเวณประตูหน้าบ้าน ตนจึงจอดรถดู และสอบถามนายจักรพงษ์ว่าเป็นอะไร แต่ก็ตอบแค่ เอ้อเอ้อเอ้อ ตนผิดสังเกตจึงโทรหาพี่สาวของผู้ตายและโทรแจ้ง1669ทันที ทันใดนั้นนายจักรพงษ์ก็ได้ลุกนั่ง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทางญาติได้เล่าว่าผู้ตายได้อาศัยอยู่เพียงลำพัง และพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง

จากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณโดยรอบพบกล้วย 1 ลูก และน้ำเต้าหู้ 1 ถุง และผลไม้ ซึ่งทราบว่าก่อนหน้าที่นายจักรพงศ์ ได้มานั่งกินบริเวณนี้ ก่อนที่จะมาเสียชีวิตบริเวณประตูหน้าบ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานคาดว่าผู้ตายสำลักอาหาร