ผู้ว่าฯลำปาง ร่วมปฏิบัติหน้าที่ และสังเกตการณ์การเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด จังหวัดลำปาง ณ อาคารหอประชุมจังหวัดลำปาง

วันที่ 16 มิถุนายน 2567 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดลำปาง นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง และคณะกรรมการฯ ผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด จังหวัดลำปาง ณ หอประชุมจังหวัดลำปาง
โดยในวันที่ 16 มิถุนายน 2567 เป็นวันเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับจังหวัด ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดขึ้น หลังจากเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการเลือก สว.ระดับอำเภอ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ก่อนการเปิดให้ลงคะแนน โดยผู้สมัครต้องมารายงานตัวให้ทันในเวลา 09.00 น. ก่อนจะลงคะแนนคัดเข้าระดับประเทศต่อไป และมีกรรมการประจำสถานที่เลือกคอยให้คำแนะนำ ตลอดจนชี้แจงระเบียบหลักเกณฑ์และขั้นตอนการลงคะแนนเลือก เพื่อให้เกิดความถูกต้อง โปร่งใสและเที่ยงธรรม นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและประชาชน เข้าร่วมสังเกตุการณ์การเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยการดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัดของจังหวัดลำปางในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
สำหรับจำนวนผู้สมัครรับเลือกเป็น สว. ระดับจังหวัด จังหวัดลำปางในวันนี้ มีผู้ผ่านการคัดเลือกระดับอำเภอ จำนวน 20 กลุ่มอาชีพ จำนวน 246 คน ซึ่งในวันนี้จะคัดเหลือ 26 คน ก่อนเข้าสู่การคัดระดับประเทศที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 มิ.ย.นี้