ระทึก รับอรุณ ไฟไหม้ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ากลางเมืองลำปาง

 

ระทึกไฟไหม้ รับอรุณ ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. เช้าวันที่ 6 เมษายน 2567 เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังกลางเมืองลำปาง หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุได้ประสานงานและแจ้งระดมรถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปางจำนวน 3 คันพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครลำปางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางนำกำลังเข้าไประงับเหตุ

จากรายงาน เบื้องต้นทราบว่าสถานที่ประสบอัคคีภัย เป็นร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ขนาดใหญ่ชื่อดังแห่งหนึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองลำปางบนถนนฉัตรไชยในเขตเทศบาลนครลำปาง จุดเกิดเหตุอยู่ด้านในของร้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบมีความเสียหาย ด้านในอย่างหนัก โดยมีควันไฟ ลอยคุลุ้งปกคลุมไปทั่วทั้งบริเวณ และมีรายงานว่ามีเจ้าของร้านพยายามเข้าไปดับเพลิงด้วยตนเองแต่ถูกสะเก็ดไฟได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจึงถอยฉากออกมา

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดทุกด้าน และใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจนเพลิงสงบ เมื่อเข้าตรวจดูภายในร้านพบว่ามีเครื่องใช้ไฟฟ้าอุปกรณ์เกี่ยวกับไฟฟ้าจำนวนมากที่ถูกเก็บไว้ในร้าน บางส่วนถูกไฟไหม้ ได้รับความเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ และทางทาเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประเมินความเสียหาย และสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป.