พบร่างหนุ่มใหญ่นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตข้างรถในปั๊มน้ำมัน คาดวูบจากอากาศที่ร้อนจัด จนท.นำร่างส่งชันสูตรหาสาเหตุ

 

 

เมื่อเวลาประมาณ 15.17 น. ของวันที่ 4 เม.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน ได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตบริเวณลานจอดรถปั้มน้ำมัน เขตบ้านดอนไชย ถนนพหลโยธิน ขาขึ้น ต.ล้อมแรด อ.เถิน จึงรีบประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.เถิน พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.เถิน กู้ภัยออมบุญ สมาคมกู้ภัยลำปางจุดเถิน ร่วมันออกตรวจสอบ
เบื้องต้นในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนด์เงิน ป้ายทะเบียน จ.เชียงราย จอดอยู่ในลานจอดรถทางด้านหน้าปั๊มน้ำมัน โดยยังติดเครื่องรถอยู่ บริเวณข้างรถฝั่งซ้าย พบร่างชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้า อยู่ในซอกระหว่างตัวรถกับขอบฟุตบาท ทางเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวช จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิต มาทำการตรวจสอบ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง ทราบชื่อต่อมาคือ นายกวีวัธน์ ฉันทะ อายุ 50 ปี เป็นชาวบ้าน หมู่ 2 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
จากการตรวจสอบภายในรถ พบเสื้อผ้าหลายชุด ส่วนด้านหลังกระบะมีกล่องใส่เครื่องตัดหญ้าอยู่ สันนิษฐานว่า ผู้ตายขับรถออกมาทำงานนอกสถานที่ แต่ด้วยอากาศในรถที่เปิดแอร์เย็น กับอากาศภายนอกที่ร้อนจัด อาจทำให้เกิดอาการวูบและล้มลงนอนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนสาเหตุและติดตามหาญาติผู้เสียชีวิตอีกครั้ง ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญได้นำส่งนิติเวช รพ.ลำปาง เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

 


ภาพ ภาณุวัฒน์ วงศ์ยศ , กู้ภัยออมบุญเถิน