พะเยา ลุงวัย62เครียดปีนเสาวิทยุ ที่ว่าการอำเภอ

วันที่ 20 มีนาคม 67 เวลา 14.30 น.พ.ต.ท.วรยุทธ กันทะสอน สว. (สอบสวน)สภ. เชียงคำ จ.พะเยา รับแจ้งว่ามีเหตุชายคุ้มคลั่งปีนขึ้นเสาวิทยุภายในบริเวณ อาคารที่ว่าการอำเภอเชียงคำ หลังรับแจ้งพร้อมด้วยพ.ต.อ.สาคร สุขุมพงษ์ผกก.เชียงคำพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดกู้ภัยสยามรวมใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ว่าการอำเภอเชียงคำ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านำรถกระเช้าไฟฟ้า . รถฉุกเฉิน รพ.เชียงคำ รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบนายฮอด หลงฉิน อายุ 62 ปีบ้านเลขที่ 227 หมู่ 4 บ้านทุ่งมอก ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยาได้มีอาการคุ้มคลั่งได้ปีนเสาวิทยุสูงประมาณ60
เมตร อยู่ข้างบน พร้อมแสดงอาการเครียด

โดยทาง พ.ต.อ.สาคร สุขภูมิพงศ์ ผกก.สภ.เชียงคำ พร้อมด้วยญาติซึ่งเป็นหลานสาว ใช้โทรโข่งพูดเกลี้ยกล่อม จนนายฮอด หลงฉิน ยอมรับฟังและ ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าใช้รถกระเช้าขึ้นไปรับตัวลงมาอย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม ทราบว่าลุงฮอด หลงฉิน ได้เกิดความเครียดในครอบครัวและเลี้ยงดูหลานสาว เพียงลำพังและลูกมีปัญหาในต่างประเทศ จึงเกิดปัญหาคิดไม่ตก และเครียดจนแอบมาปีนเสาวิทยุใน ที่ว่าการอำเภอเชียงคำดังกล่าว จนเจ้าหน้าที่ ตำรวจเกลี้ยกล่อม พร้อมด้วย หลานสาว จนสงบสติอารมณ์และยอม ลงจาก เสาวิทยุ ด้วยรถกระเช้าไฟฟ้าขึ้นไปรับลงมาด้วยความปลอดภัย นำส่ง รพ.เชียงคำ ให้แพทย์ตรวจเช็คร่างกาย ต่อไป

 

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา – รายงาน