ลำปาง-แม่โร่พาลูกวัย10ขวบแจ้งความตำรวจหลังถูกครูประจำชั้นใช้ไม้กวาดตีก้นช้ำเหตุเพียงเพราะลูกไม่ได้ทำเวร

 

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 4มี.ค.67 น.ส.เอ(นามสมมุติ)อายุ30ปี ชาวอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง พาเด็กชายบี อายุ10 ขวบลูกชายเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธเนศ ปัญญาทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังลูกชายถูกครูประจำชั้นตีจนก้นช้ำเหตุเพราะไม่ทำเวรจนท.จึงส่งตัวเด็กชายบีไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสบปราบและสอบสวนแม่ของเด็กเบื้องต้นก่อน

จากการสอบถาม น.ส.เอ แม่ของเด็กทราบว่าลูกชายเรียนอยู่ชั้น ป.4ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปางช่วงเย็นญาติซึ่งอยู่ข้างบ้านมาบอกว่าลูกชายถูกครูตีจึงเรียกลูกออกมาจากห้องและเมื่อเปิดแผลก็ตกใจและน้ำตาไหลออกมาเลยเพราะเห็นบาดแผลที่ก้นลูกเขียวช้ำเป็นปื้นไปหมดเมื่อถามลูกชายว่าเกิดอะไรขึ้นเขาก็ตอบว่าเหตุมาจากช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมาเขาไม่ได้ทำเวรวันนี้ช่วงที่เข้าชั้นเรียนประมาณแปดโมงกว่าครูผู้ชายคาดว่าเป็นครูประจำชั้นจึงเรียกออกไปหน้าห้องก่อนเรียนที่จะใช้สิ่งของลักษณะคล้ายด้ามไม้กวาดตีที่ก้อนลุกไป3ครั้งลูกชายร้องไห้และลูกชายยังบอกว่าครูบอกว่าเจ็บแล้วก็ต้องจำวันหลังอย่าทำอีกหลังทราบเรื่องก็ยังไม่ได้คุยกับคุณครูแต่อย่างใดและตำรวจก็นัดให้คุยกันที่โรงเรียนในวันพรุ่งนี้ ส่วนตัวมองว่าครูทำรุนแรงเกินไปตนเองไม่ใช่ว่าจะไม่ให้ทำโทษลูกหากเขาผิดก็ทำโทษได้แต่ทำแบบนี้มันแรงเกินไปตนเองเลี้ยงลุกมาจนถึงวันนี้ยังไม่เคยตีลุกจนช้ำแบบนี้เลย

ด้านนายซี อายุ 37ปี ลุงของเด็กชายบีเปิดเผยว่าหลานไม่ยอมบอกว่าครูตีจนข้างบ้านมาบอกแม่เขาพอเห็นบาดแผลแล้วอารมย์มันขึ้นแทบอยากจะชกหน้าคนทำเลยตนเองมองว่าครูทำรุนแรงเกินกว่าเหตุและอยากให้ครูมาขอโทษและรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยากจะฟังเหตุผลเขาเช่นกันว่าเพราะอะไรทำไมจึงทำกับหลานตนเองรุนแรงขนาดนี้
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางตำรวจจะได้ประสานให้ทางแม่เด็กและครูรวมถึงผู้บริหารของโรงเรียนดังกล่าวได้พูดคุยกันในวันนี้เช้าและจะได้สอบสวนสาเหตุรวมถึงเรื่องราวที่แท้จริงอีกครั้ง