เกิดเหตุเศร้า.. รถแบคโฮล้มทับคนขับดับอนาถ เพื่อนร่วมงานช็อก ได้ยินเสียง “โอ๊ย” คำเดียวก่อนร่างจะไร้วิญญาณ

12 ก.พ. 2567 เวลา 14.15 น. เจ้าหน้าที่ ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกถูกรถแบ็คโฮล้มทับเสียชีวิต บริเวณท้ายหมู่บ้านทุ่งหก ตำบลวอแก้ว อำเภอห้างฉัตร
จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล รุดออกเหตุร่วม

มื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุเป็นท้ายหมู่บ้าน บ้านทุ่งหก ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ตามที่แจ้ง พบคนกำลังมุงดูสถานที่เกิดเหตุประมาณ 4-5 คน ที่อยู่ในอาการตกใจ ใกล้กันนั้นพบรถแบคโฮขนาดเล็กสีเขียว-ฟ้า ล้มตะแคงกับพื้น และทับศีรษะชายรายหนึ่ง ในสภาพกะโหลกยุบนอนหงายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสีกรมท่า เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุอย่างน่าสลด ตรวจสอบพบผู้ตายชื่อ นายสิงห์คำ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ชาวอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

สอบถามเพื่อนร่วมงานคือนายวิเรศ ซึ่งเป็นชาวบ้านทุ่งหก เล่าให้ฟังว่า ในขณะเกิดเหตุ ตนสังเกตเห็นว่าช่วงนั้นผู้ตายได้ขับรถบรรทุก 6 ล้อมาจอดเทียบ แล้วเดินลงไปขับรถแบ็คโฮคันดังกล่าวไต่ขึ้นไปหลังรถบรรทุก 6 ล้อ เพื่อจะย้ายรถคันเกิดเหตุนั้นไปตักดินในจุดใกล้ๆกัน แต่ปรากฏว่าระหว่างที่ผู้ตายกำลังขับรถไต่ขึ้นไปนั้น จู่ๆก็ได้ยินเสียงนายสิงห์คำ ร้องดังขึ้นมาว่า “โอ๊ย” ก่อนรถแบ็คโฮจะพลิกตะแคงล้มลงมาทั้งรถทั้งคน แล้วทับร่างของผู้ตายตั้งแต่ศีรษะไปจนถึงหน้าอก เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

ต่อมาแพทย์เวรโรงพยาบาลห้างฉัตรได้เข้าชันสูตรพลิกศพ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาลนั้นใช้แม่แรงยกรถและค่อยๆดึงศพออกมาอย่างทุลักทุเล หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ติดต่อญาติให้รับศพเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานและสืบพยานทั้งหมด ก่อนจะสืบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงในการเกิดเหตุสลดครั้งนี้ต่อไป.


ขอขอบคุณ : กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล