ลำปาง – เพลิงไหม้ร้านรีไซเคิล จนท.เร่งคุมเพลิง หวิดลุกลามบ้านใกล้เคียง

 

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19:00 น. ศูนย์วิทยุ191ตำรวจภูธรลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านขายของเก่า บริเวณบ้านสามัคคี ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพิชัย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง และรถดับเพลิงสมาคมกู้ภัยลำปาง เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของเก่าและรีไซเคิล เลขที่29/1 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง โโดยเพลิงได้ลุกไหม้สูงถึงหลังคา ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งระดมฉีดน้ำทันที และป้องกันการลุกลามใกล้เคียง เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นน้ำมัน พลาสติกและลังกระดาษจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงประมาณ 3 คัน เข้าร่วมระงับเหตุ เพลิงไหม้ไว้ได้

 

ซึ่งสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านได้เห็นกลุ่มควันไฟลุกไหม้บริเวณด้านในร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าว โดยจุดเกิดเหตุนั้น จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าต้นเพลิง มาจากกล่องกระดาษด้านในร้านรับซื้อของเก่า โดยสาเหตุนั้นคาดว่าเกิดจากการสะสมของกล่องกระดาษและการเก็บของต่างๆ อาจจะทำให้เกิดไอ ความร้อนระอุจนเกิดไฟลุกไหม้ แต่โชคดีที่มีชาวบ้านเห็นเพลิงไหม้ดังกล่าว และเจ้าหน้าที่เข้ามาดับเพลิงได้ทัน จึงสามารถควบคุมเหตุดังกล่าวไว้ได้ ซึ่งอย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ก็จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป.