ลำปาง – พบชายวัย 51 ปีมานอนศาลาริมสระน้ำ ก่อนกลางดึกมีคนได้ยินเสียงคนตกน้ำ สุดท้ายพบเป็นร่างจมก้นสระเสียชีวิต

 

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 00.34 น. ทางสมาคมกู้ภัยลำปางได้รับการประสานจาก กู้ภัยเทศบาลตำบลป่าตัน อ.แม่ทะ ลำปาง ขอสนับสนุนนักประดาน้ำร่วมค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ บริเวณสระน้ำในสวน ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ ลำปาง
ทางสมาคมกู้ภัยลำปางจึงได้จัดเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยใต้น้ำ ” นทีลำปาง ” ออกปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ จากการสอบถามผู้คนโดยรอบได้ข้อมูลว่า ผู้สูญหายเป็นชายหนึ่งราย อายุประมาณ 50 กว่าปี


ก่อนหน้านั้นได้มานอนที่ศาลาข้างสระน้ำ จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนของคืนวันเกิดเหตุ มีคนได้ยินเสียงเหมือนคนตกน้ำและได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงออกมาดู พบแต่รองเท้าของผู้สูญหายลอยอยู่กลางสระน้ำ และมีร่องรอยคนลื่นไถลอยู่ที่ขอบสระ

จากนั้นทางชุดปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยใต้น้ำ ” นทีลำปาง ” จึงได้ทำการลงค้นหาใต้น้ำบริเวณดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ5 นาที จึงพบร่างผู้สูญหาย หลังเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนขอบสระ
ทราบต่อมาว่าคือ นายสิงห์ทอง ขัดเคลือ อายุ 51 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงได้มอบศพของผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยในเขตรับผิดชอบดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.


ขอขอบคุณ : สมาคมกู้ภัยลำปาง, กู้ภัยเทศบาลป่าตัน นาครัว, ชุดปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยใต้น้ำ สมาคมกู้ภัยลำปาง ” นทีลำปาง “