ระทึก‼️ ชายวัย 39 ปี คลั่งยา บุกบ้านนายอำเภองาว อส. ปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุ กลับถูกแทงจนเสียชีวิต คนร้ายหลบหนี ก่อเหตุชิงรถและทำร้ายร่างกายผู้คนอลม่าน รวมเจ็บ 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย

 

วันที่ 26 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 20.30 น. กู้ภัยตำรวจทางทางหลวงอำเภองาว ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันและมีผู้บาดเจ็บ–หลายราย ก่อนถึงจุดกลับรถหน้าโรงเรียนประชาราชวิทยา ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง ประมาณ 500 เมตร ขาขึ้นพะเยา และได้รับการประสานจากกู้ชีพ-กู้ภัย อบต.ปงเตา ขอช่วยรับผู้ประสบเหตุ เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณก่อนถึงจุดกลับรถหน้าโรงเรียนประชาราชวิทยา 500 เมตร เหตุเดียวกับที่รับแจ้งทางโทรศัพท์

กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว จัดรถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือตามร้องขอ พบผู้บาดเจ็บหลายราย กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.ปงเตา นำส่ง 2 ราย กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว นำส่ง 4 ราย ทั้งหมดส่งรักษาต่อที่ โรงพยาบาลงาว

ต่อมาทราบว่าอุบัติเหตุดังกล่าว เป็นเหตุการเดียวกันที่เกิดขึ้นในพื้นที่บ้านพักนายอำเภองาว คือ มีชายวัย 39 ปี คลุ้มคลั่ง บุกบ้านพักนายอำเภองาว และนายพิสิทธิ์ สิทธิชุม นายหมู่ใหญ่สมาชิกอาสารักษาดินแดนอำเภองาว (อส.) ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ได้เข้าไปสอบถามและเห็นว่าชายคนคลุ้มคลั่งเกิดผิดปกติจึงทำการควบคุม จนชายคุ้มคลั่งใช้มีดปลายแหลม แทงเข้าหน้าท้องซ้าย 1แผล จนทำให้นายพิสิทธิ์ ฯ ได้รับบาดเจ็บสาหัส อำเภองาว ได้นำตัวส่งรักษาตัวที่ รพ.งาว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ชายคลุ้มคลั่งผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อภายหลังคือนายนนท์ปวิธ แซ่จัง ชาว ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไปทางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ และได้ก่อเหตุชิงทรัพย์รถกระบะนิสสันสีเขียว ทะเบียน บน8224 ลำปาง ที่บริเวณ แยกไฟแดงบ้านใหม่ ต.นาแก อ.งาว ขับหลบหนีไปจอดในปั๊ม ปตท.หนองเหียง ม. ต.นาแก อ.งาว เพื่อที่จะชิงรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู ซึ่งจอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมัน โดยใช้มีดฟันคนขับรถเป็นชาย วัย 61 ปี อดีต ผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดแพร่ ได้รับบาดเจ็บบริเวณขมับซ้าย แต่คนขับรถวิ่งเข้าไปในรถก่อนที่จะขับรถออกมาด้วยความตกใจทำให้รถเสียหลักชนต้นไม้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ

ผู้ก่อเหตุไม่สามารถชิงรถ อดีต ผอ.ได้ และเห็นท่าไม่ดี จึงได้ขับรถกระบะคันเดิม หลบหนีไปตามเส้นทาง งาว-พะเยา แล้วไปแวะจอดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อสาขาปงเตา ต.ปงเตา อ.งาว และได้ก่อเหตุใช้มีดฟันแม่ค้าอาหารทะเล เข้าที่กลางหลังและศีรษะ แล้วทำการชิงทรัพย์รถโตโยต้า รีโว่ หลบหนี ก่อนที่จะเสียหลักพุ่งชนรถของพ่อค้า แม่ค้าตลาดนัดบริเวณก่อนถึงจุดกลับรถหน้าโรงเรียนประชาราชวิทยา 500 เมตร ทำให้รถได้รับความเสียหายหลายคันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

หลังจากรถเสียหลักชายคลุ้มคลั่งยังได้ใช้มีดฟันที่หน้ารถ ของรถมิตซูบิซิปาเจโร่ พลเมืองดี ที่ลงมาดูเหตุการณ์ เพราะคิดว่าเป็นอุบัติเหตุจะได้ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แล้วมาประสบเหตุด้วยตนเอง หลังจากชิงรถยนต์ปาเจโร่แล้วชายคลุ้มคลั่งก็ได้ขับหนีไปทางจังหวัดพะเยา ทราบว่าไปก่อเหตุแทงคนได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้า ม.พะเยา อีกแล้วขับรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ประสาน สภ.แม่กา สกัดจับ และไล่ติดตาม จนในที่สุดสามารถจับกุมได้ในเขตพื้นที่ อ.แม่ใจ จ. พะเยา เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย และเสียชีวิต 1 ราย จากเหตุการดังกล่าว

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ
นางเกตุแก้ว อะคะโล อายุ 48 ปี
นายดำรง อะคะโล อายุ 48 ปี ชาว อ.แม่ใจ จ.พะเยา
นายสุวรรณ หลายกิจพานิช อายุ 61 ปี ชาว อ.ร้องกวาง จ.แพร่
นางสาวชุติกร ไชยสาร อายุ 44 ปี ชาว อ.จุน จ.พะเยา
นายอนุภาพ ชลประชา อายุ 42 ปี ชาว อ.งาว จ.ลำปาง
และนายสมชาติ สถาน อายุ 45 ปี ชาว จ.พะเยา
เหตุการณ์ครั้งนี้ รวมผู้บาด
เจ็บทั้งหมด 6 ราย และเสียชีวิต 1ราย คือ นายพิสิทธิ์ สิทธิชุม สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภองาว

-หลังจากส่งผู้ได้รับบาดเจ็บถึงโรงพยาบาลงาว เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว ก็กลับมาอำนวยการจราจร ในการเก็บกู้รถยนต์คันที่ประสบเหตุ เนื่องจากขวางทางจราจร จนสามารถเปิดการจราจรให้เป็นปกติได้ในเวลา 23.00 น. เสร็จภาระกิจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาวกลับที่ตั้ง เตรียมความพร้อมต่อไป

-ขอบคุณ-
*เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.ปงเตา
*เจ้าหน้าที่แขวงการทางที่ 2 หมวดทางหลวงลำปาง (บ้านข่อย)
*เจ้าหน้าตำรวจ สภ.งาว
*อู่เดี่ยวคลินิกยนต์
*อู่มานิตย์

ขอบคุณภาพข่าว – กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว