ลำปาง – เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง วอดทั้งหลังเหลือแต่ตอ !!

 

วันเสาร์ที่ 18 พ.ย. 66 เวลา 19.23 น. เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลเสริมขวาได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชน ที่หมู่บ้านแม่เลียงพัฒนา หมู่ 6 ต.เสริมขวา อ.เสริมขวา จ.ลำปาง
ต่อมา นายอำนวย ใจลังก๋า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสริมขวา ได้ลงพื้นที่ และสั่งการ ให้เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิง อบต.เสริมขวา 1 คัน พร้อมประสานขอรถดับเพลิงเทศบาลตำบลทุ่งงาม อีก 1 คัน รวม 2 คัน เร่งออกเหตุทันที เมื่อไปถึง พบไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง

และด้วยสภาพบ้านสร้างจากไม้ทั้งหลัง จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กระทั่งไฟได้โหมลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเสริมขวา และเทศบาลตำบลทุ่งงาม
ได้เร่งสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านประชาชนโดยรอบ แต่เนื่องด้วยขณะนั้นสภาพอากาศที่แห้ง และมีลมกระโชกแรงต่อเนื่อง จึงทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว กระทั่งบ้านทั้งหลังทรุดตัวลง และถูกไฟไหม้วอดอย่างรวดเร็ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดไฟฟ้าบริเวณจุดเกิดเหตุ และทำให้บ้านเรือนประมาณ 8 หลังคาเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้ชั่วคราว อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าระงับเหตุ และสถานการณ์สงบลงจึงเข้าไปตรวจสอบ และไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสริมงาม มาถึง ณ ที่เกิดเหตุ เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น.