ตักบาตรส่งท้ายออกพรรษาท่ามกลางหมอกสวยงามที่สะพานซูตองเป้

 

 

บรรยากาศทะเลหมอกยามเช้าเริ่มมาเยือนแม่ฮ่องสอนแล้ว ดูได้จากบรรยากาศของการตักบาตรส่งท้ายเทศกาลออกพรรษาที่สะพานซูตองเป้เช้านี้ ท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติ ท้องทุ่งนาที่เขียวขจี สร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยว
ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้มีภาพบรรยากาศทะเลหมอกที่สวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติความเขียวขจีของท้องทุ่งนาตัดกับภาพความยาวของสะพานซูตองเป้ ที่วัดภูสมะณาราม ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน โดยวันนี้วันที่ 30 ตุลาคม 2566 ทางพระปลัดจิตตภัทร อัคคปัญโญ เจ้าอาวาสได้นำพระสงฆ์สามเณรจำนวน 49 รูป ออกรับบิณฑบาตข้าวสาร-อาหารแห้งจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยว เนื่องในเทศกาลออกพรรษาบนสะพานซูตองเป้เป็นการส่งท้ายเทศกาลในปีนี้ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย มีทะเลหมอกปกคลุมสวยงาม พร้อมกับทัศนียภาพของท้องทุ่งขาที่เขียวขจีที่มีสะพานซูตองเป้ตัดผ่านกลางทุ่ง กลายเป็นภาพจำและถูกใจกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนในช่วงนี้ด้วย
สำหรับสะพานซูตองเป้ของวัดภูสมะณารามหรือสะพานอฐิษฐานสู่ความสำเร็จแห่งนี้ ความยาวตลอดช่วงของสะพานที่เป็นแนวทางเดินไปจนถึงวัดนั้น ปัจจุบันมีความยาวทั้งสิ้น 1,350 เมตร แต่จะมีช่วงที่ตัดผ่านกลางทุ่งนาและเป็นแลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยวนั้น จะมีความยาวราว 600 เมตร ซึ่งในขณะนี้เริ่มกลับเข้าสู่เทศกาลของการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศความหนาวเย็นและได้สัมผัสกับทะเลหมอกในยามเช้า ชอบมาถ่ายรูปกันอย่างมากมายด้วย

วิรัตน์ นันทะพรพิบูลย์ จ.แม่ฮ่องสอน – รายงาน