น้าชายดวงกุด เห็นหลานเมาสั่งให้กลับบ้าน ก่อนโดนปืนแก๊ปจ่อยิงดับคาวงเหล้า

 

คืนวันที่ 25 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสริมงาม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านปงประดู่ หมู่ที่ 11 ตำบลเสริมขวา อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง  ต่อมาร้อยเวรสอบสวน พร้อมแพทย์นิติเวช  และสมาคมกู้ภัยเสริมงาม, กู้ภัย อบต.เสริมขวา รุดตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบกองเลือด ถาดอาหาร กับแกล้ม สุรา เกลื่อนกระจัดกระจายอยู่บนเสื่อบริเวณกลางบ้าน ใกล้กันนั้นพบศพชาย 1 ราย นอนหงายเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน สภาพศพพบมีเลือดไหลออกจากศีรษะซีกขวาจำนวนมาก ไหลนองตามพื้นบ้าน ตรวจสอบทราบชื่อผู้ตายคือ นายมงคล สีสิงห์ อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของบ้าน

ในที่เกิดเหตุ มีผู้ก่อเหตุยืนรอการจับกุมอยู่ โดยทราบชื่อคือ นาย มาโนช จันทร์ปัญญา อายุ 34 ปี ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ไปถึงได้เตรียมอาวุธปืน (ปืนแก๊ปยาว) รอมอบกับเจ้าหน้าที่
โดยทางด้าน พ.ต.ท. สุพจน์ คำมาเร็ว สารวัตรสืบสวน สภ.เสริมงาม ได้ควบคุมตัวเพื่อทำการสืบสวน

จากการสืบสวน นายมาโนชได้สารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า  ตนเป็นผู้สังหารโหดนายมงคลซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันมีศักดิ์เป็นน้าชาย หลังร่วมวงดื่มสุราจนเมาพร้อมเพื่อนบ้านที่รู้จักกัน ก่อนที่นายมงคลผู้เป็นศักดิ์เป็นน้าชายเห็นว่านายมาโนชผู้เป็นหลาย เมามากแล้ว จึงบอกให้กลับบ้าน แต่กลับเป็นชนวนเหตุให้นายมาโนชไม่พอใจก่อนมีปากเสียงทะเลาะกัน กระทั่งนายมาโนชคว้าปืนแก๊ปจ่อยิงนายมงคลที่บริเวณศีรษะล้มลงเสียชีวิตทันที กระทั่งมีชาวบ้านรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนเถื่อน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายมาโนชทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะควบคุมตัวนายมาโนชส่งดำเนินคดีชดใช้กรรมที่ทำขึ้นต่อไป.