นครปฐม ฉุนวิ่งเต้นฝากลูกน้องไม่ได้ กำนันดัง นครปฐม สั่งยิง ตร.ทางหลวง ดับ 1 บาด เจ็บ 1 นาย หนุมานกองปราบไล่ล่า

 

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 เวลา21.30 น. ร.ต.อ.บุญเลี้ยง รอง สว.(สอบสวน)ฯได้รับแจ้งเหตุมีตำรวจถูกยิงเสียชีวิต 1 รายและได้รับบาดเจ็บอีก 1 นายที่ตำบลตาก้องจึงรายงาน พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐมพร้อมชุดสืบสวนสภ.เมืองนครปฐมและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมและผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่


ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าบ้านคนดัง ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม 30/1 ม.1 ต.ตาก้อง ได้พบชายถูกยิงเข้าร่างกายหลายนัดทราบชื่อว่าที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.1 บช.ก (บาดเจ็บสาหัส) ถูกยิงเข้าตัว 7 นัด ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมาส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.กก.2 บช.ก(บาดเจ็บบริเวณแขนซ้าย)ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในส่วนอาวุธปืนกำลังตรวจสอบทราบชื่อผู้ก่อเหตุการณ์มือปืน นายธนัญชัย
หมั่นมาก 89/8 ม.7 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมทั้งกันในพื้นที่เกิดเหตุห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในการที่ทางตำรวจจะเข้ามาเก็บหลักฐาน


ก่อนเกิดเหตุ กำนันดัง ได้เชิญกลุ่มของเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับประทานอาหาร พร้อมพูดคุยกันที่บ้าน โดยอ้างว่าอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จึงอยากทำความรู้จักกันไว้ แต่เมื่อกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึง ทางกำนันคนดังกล่าวกลับพยายามจะพูดคุยโน้มน้าวขอวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่งให้พรรคพวกของกำนัน โดยอยู่ในสายงานสังกัดของ พ.ต.ต.ศิวกร ผู้เสียชีวิต แต่กลับถูกปฏิเสธ เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่าตำรวจนายนี้เป็นคนตรงไปตรงมา พร้อมทั้งมีการให้เหตุผลว่าต้องเป็นไปตามกฎข้อระเบียบของทางต้นสังกัด และดูกันที่ผลงานเป็นหลัก ทำให้กำนันคนดังกล่าวไม่พอใจ จนทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกันรุนแรง ก่อนที่ กำนัน จะลุกออกจากโต๊ะอาหารไปด้วยท่าทีโกรธเคือง ไม่นานนักก็มีคนร้ายเดินเข้ามาที่โต๊ะอาหารซึ่งกลุ่มตำรวจนั่งอยู่ ก่อนจะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ตำรวจ จากนั้นหลบหนีไปทันที โดยขณะนี้ก็ไม่พบตัวกำนันคนดัง


ซึ่งพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงเป็นน้องรักพลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช
ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นรต.67 ทางด้านผู้บัญชาการตำรวจการสอบสวนกลางได้ส่งทีมหนุมานลงพื้นที่ติดตามไล่ล่าคนร้ายอย่างกระชั้นชิด