พะเยา ลูกขี้ยาโมโหพ่อด่าคว้าปืนลูกซองยาวยิงพ่อดับคาบ้าน

 

วันที่25สค.66 เวลา11.20น.ร.ต.อ.สนธยา ปัฐวี รองสว.(สอบสวน)สภ.แม่ใจ จ.พะเยา รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 33 บ้านปางปูเลาะหมู่ 13 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วยพ.ต.อ. อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.พ.ต.ท.วีระ มั่งมูล รองผกก.สส. ร.ต.อ.บัณฑิต หาญสุข รองสว.สส.แพทย์นิติเวช รพ.แม่ใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดกู้ภัยทต.ศรีถ้อย ชุดกู้ภัยร่มโพธิ์แม่ใจและชุดกู้ภัยทต.ศรีถ้อย ชุดกู้ภัยร่มโพธิ์แม่ใจ และชุดกู้ภัยทต.ศรีถ้อย

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านชั้นเดียวติดพื้นดินพบร่างของ นายคุณานนท์ แซ่ลี อายุ 53 ปีบ้านเลขที่33 หมู่ 13 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา เจ้าของบ้านนอนหงายเสียชีวิตตรงประตูเข้าบ้านมีเลือดไหลกระจายทั่วพื้นบ้าน จากการชันสูตรพลิกศพ พบว่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณลำคอ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยมือปืนที่ยิงคือนายกิตติภพ แซ่ลี อายุ 25 ปี ลูกชาย ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงพ่อ1นัดได้หลบซ่อนในบ้าน.พ.ต.ท.วีระ มั่งมูลรองผกก.สส. จึงได้เกลี่ยกล่อมยอมให้จับกุมพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาง 1กระบอกพร้อมด้วยปลอกกระสุน1ปลอกและกระสุนปืนอีก1นัด

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายซึ่งเป็นบิดาของมือปืนได้ต่อว่ามือปืน เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดจนทำให้ มือปืนซึ่งเป็นลูกชายโมโห วิ่งไปคว้าอาวุธยาวมายิงพอจนชีวิตดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าบุพการีโดยเจตนา ฆ่าค่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย

 

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา – รายงาน