พะเยา วัยรุ่นเขม่นมีดเสียบกันตายลานจอดรถถนนทางเข้าผับดังกลางเมืองพะเยา

 

 

วันที่20สค.เวลา01.34 น.พ.ต.ท.วรยุทธ กันทสอน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธ มีดแทงกันได้รับบาดเจ็บ จนเสียชีวิต ลานจอดรถถนนทางเข้า-ออก ร้าน(BM ผับ) หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก. พ.ต.ต. ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจสายและชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบบริเวณลานจอดรถถนนหินคลุกทางเข้าออกร้าน( BM ผับ )ริม ถนนพหลโยธิน ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา พบ(นายวีรภัทร กิจนาพร อายุ 18 ปี )บ้านเลขที่ 2 ต.จำป่าหวาย อ.เมือง จ.พะเยานอนหายใจรวยรินและพบบริเวณสีข้างลำตัวด้านซ้ายถูดมีดปลายแหลมแทงเข้า 3แผล ทางชุดกู้ภัยรีบทำการปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลพะเยาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา ได้ระดมกำลังชุดสืบสวนออกติดตามมือมีดและกลุ่มเพื่อนที่พากันหลบหนีหลังเกิดเหตุพร้อมได้นำตัวมาสอบสวนทราบชื่อผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงคือ (นายธีรเมธ รินชุม อายุ 18 ปี) บ้านต๊ำ ม.8 ต.ต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา และได้หลบหนีไปขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการไล่กวาดจับที่บ้านได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ หลบหนีไปกับความมืดด้านหลังบ้านก่อนรุ่งเช้าวันนี้เเลา04.00น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการ ติดตามจับกุม แต่ยังไร้แววจึงได้ นำตัวเพื่อนที่ก่อเหตุ อีก 2 คนมาทำการสอบสวนปากคำ ในเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตมาพบกันบริเวณดังกล่าว และสถานบริการต่างๆได้ปิดแล้ว และทั้งสองฝ่ายก็ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน จนเกิดการชุลมุน และมีการใช้อาวุธมีดแทงกัน จนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าวและล่าสุดได้มีมือมามอบตัวแล้วรวม ผู้ต้องหาผู้ก่อเหตุรวม 3 คน

จากการเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ก็ได้หาหลักฐาน จากกล้องวงจรปิดหน้า(ร้าน BM ผับ ) พบ คู่กรณีทั้งสองฝ่ายมีเรื่องทะเลาะวิวาทจนเกิดการชุลมุนและมีการใช้อาวุธมีดแทงกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ผู้เสียชีวิต ได้เข้าไปทำร้ายคู่กรณีก่อนจนคู่กรณีได้ป้องกันตัว จนถูกแทงบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าวซึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าคู่กรณีทั้้สองฝ่ายได้ทะเลาะวิวาทกันหน้าผับ จะมีการแทงกันจนเสียชีวิต ขณะที่ผับได้ปิดบริการแล้ว หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่สืบสวน ได้ออกติดตามมือมีด ที่หลบหนีไปแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการนำตัว เพื่อนที่ร่วมก่อเหตุอีกรวม 2 คน มาทำการสอบสวน ในเบื้องต้นได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา เพื่อนร่วมแก๊ง ข้อหา ร่วมกันชุลมุน ต่อสู้ ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป จนเป็นเหตุ มีผู้เสียชีวิต ถึงแก่ความตายในเบื้องต้นก่อนและทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสืบสวนสอบสวนต่อไปอีกครั้งหนึ่ง

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา  – รายงาน