พะเยา ด.ช.วัย 15 ถูกกลุ่มเด็กแว้นใช้อาวุธปืนยิงขาบาดเจ็บในบ้าน

 

วันที่ 14 ก.ค 66 เวลา 22.00 น.พ.ต.ท.กริชไชย ไพทูรย์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยารับแจ้งมีเหตุชาวบ้านถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณบ้านเลขที่ 47/4 บ้านใหม่ท่ากลอง ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าที่ตำรวจสายตรวจ ,ชุดสืบสวน และชุดกู้ภัยตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรอยเลือด กระจายบนพื้นบ้าน และมีญาติของผู้บาดเจ็บนั่งรอเจ้าหน้าที่หน้าบ้านส่วนผู้บาดเจ็บชุดกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยา ทราบชื่อ ดช.รวิพล คำอ่อน อายุ 15 ปีถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ต้นขาขวาด้านหลังและพบลูกกระสุนหัวตะกั่วตกพื้น1ลูก

จากการสอบถามนางสังวาลย์ พรหมเผ่า อายุ 67 ยายของผู้บาดเจ็บทราบว่า เมื่อเวลาดังกล่าวมีกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นมารวมกลุ่มกันบริเวณหน้าบ้านของตนเองหลังจากนั้นหลานชายเดินไปแอบดูข้างกำแพงภายในบ้านสักพักได้ยินเสียงเหมือนปืนดังขึ้น 2 นัดและได้ยินเสียงลูกสาวตะโกนร้องบอกว่า ลูกชายถูกยิงจึงวิ่งออกมาดูและได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาทำการช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลพะเยาดังกล่าว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวลูกกระสุน ตะกั่วตกพื้น 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐานและจากการสอบถามทางญาติผู้บาดเจ็บทราบว่าไม่เคยมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้และวัยรุ่นกลุ่มนี้ก็ไม่ใช่คนในหมู่บ้านและทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามแกะรอยติดตามกลุ่มเด็กแว้นเพื่อเอาตัวมือปืนและเพื่อนร่วมก๊วน ที่ยิงใส่ผู้บาดเจ็บมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามล่าสุด เมื่อช่วงสายของวันที่ 15 ก.ค 66 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามกรณี แก๊งแว่นได้ใช้อาวุธปืนยิงมั่ว กระสุนถูกเด็ก 15 ได้รับบาดเจ็บ ในเขตพื้นที่บ้านใหม่ ตำบลบ้านใหม่อ.เมือง จ.พะเยาเมื่อคืนวันที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา ร.ต.อ.ดนุพล เชื้อเมืองพาน รองสว.(สอบสวน) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานและหลักฐาน พร้อมทำการแกะรอยตามก๊วนเด็กแว้น จากจากกล้องวงจรปิด ในเขตพื้นที่ 2 ตำบล หลายจุดจุดแรก บริเวณสี่แยกบ้านต๊ำ ต.ต๊ำ จุดที่ 2 บริเวณสี่แยกบ้านใหม่ ต.บ้านใหม่ อ. เมือง จ.พะเยา จากการแกะรอยจับกล้องวงจรปิด กลุ่มเด็กแว้นผู้ก่อเหตุได้พากันขับรถจักรยานยนต์จำนวนกว่า50คัน และรถยนต์กระบะอีก 2 คันที่มีคนนั่งท้ายกระบะเต็ม พากันขับตามกันเป็นกลุ่มขายตามจุดแยกต่างๆและภายในบริเวณปั๊มน้ำมันสุวรรณเภรีตำบลบ้านใหม่ อ. เมือง จ.พะเยา

จากการแกะรอติดตามจากกล้องวงจรปิดเบื้องต้นทราบว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นก๊วนเด็กแว้น แก๊งฟันน้ำนมจาก 2 อำเภอ ซึ่งเป็นนักเรียนมัธยม เขตอำเภอแม่ใจ และอำเภอเมืองพะเยา ด้วยต่างฝ่ายต่างได้รวมกลุ่มนัดมาเจรจาตกลงกัน แต่ตกลงกันไม่ได้จนมีเหตุทะเลาะไล่ใช้อาวุธปืนอาวุธมีด ไล่ทำร้ายฝ่ายตรงกันข้าม โดย มี 1 ใน 2 กลุ่มได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงข่มขู่จนลูกกระสุนไปถูกขาของ เด็กชายวัย 15 ปีที่อยู่ภายในบริเวณบ้านและอยู่ใกล้กับจุดที่กลุ่มวัยรุ่นนัดรวมกลุ่มกันบริเวณสี่แยกบ้านใหม่ถนนสายแม่ต๋ำ-แม่ใจ ต.บ้านใหม่อ.เมืองจ.พะเยา จนได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยาเพื่อให้ทำการผ่าเอากระสุนออกล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา ข่าวว่าเมื่อคืนหลังจากที่เกิดเหตุก็ได้มีการระดมกำลังของเจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวนทำการติดตามกลุ่มแก๊งวัยรุ่นที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มได้ แยกย้ายกันหลบหนีซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการแกะรอยเพื่อติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ได้ก่อเหตุและใช้อาวุธปืนยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านน้าสาวของผู้บาดเจ็บ ที่ถูกยิงกล่าวว่า ตอนเกิดเหตุประมาณเวลา 22-23:00 นได้มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามารวมตัวกันบริเวณสี่แยกซึ่งเป็นจุดที่อยู่ใกล้บ้านโดยมีหลานชายเข้าไปยืนดูและในขณะเดียวกันก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นและหลานชายก็ถูกลูกกระสุนเองเข้าที่ขาจึงได้รับบาดเจ็บและยังพบว่าได้มีลูกกระสุนตกเข้ามาภายในบริเวณบ้านอีก1 หัว หลังเกิดเหตุการณ์ก็ได้นำหลานชายส่งโรงพยาบาล นายแพทย์ทำการทำผ่าเอาหัวกระสุนออก ซึ่งในวันนี้อาการปลอดภัยแล้ว

นางน้อย โพธิ อายุ64ปี ที่มีศักดิ์เป็นญาติและอยู่บ้านใกล้ที่เกิดเหตุกล่าวว่าเมื่อคืนเวลาประมาณ 22- 23.00 น. ได้มีกลุ่มวัยรุ่น มารวมตัวกันบริเวณสี่แยก และในขณะเดียวกันก็ได้มีเสียงปืนดังขึ้น 2 ครั้งและลูกกระสุน ตกใส่หลังคาบ้านเสียงดังป๊อกๆแก๊กๆ แต่ไม่กล้าออกมาดู ขณะเดียวกันมีญาติโทรมาบอกว่าหลานชาย ดช.โต้ถูกยิงเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บ จึงออกไปดูและรีบนำส่งโรงพยาบาล พะเยา รับทราบได้ทำการผ่าออกหัวกระสุนออกเป็นที่เรียบร้อยและรับการปลอดภัยแล้ว

 

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา – รายงาน