สุดอั้น‼️ สาวปวดท้องคลอดลูกคนที่ 7 คาแคมป์คนงาน กู้ชีพทำคลอดปลอดภัยทั้งแม่ลูก ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถกู้ชีพ

 

ช่วงเช้าของวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวอรัญญา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211 ซ.ลำมะเขือชื่น 2 แขวง สามวาตะวันออกเขต คลองสามวา กรุงเทพมหาคร ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างเจ็บท้องคลอดลูกคนที่ 7 และไปโรงพยาบาลไม่ทัน ลูกทะลักคลอดออกมาเอง ภายในห้องพักแคมป์คนงานก่อสร้าง เลขที่ 261 หมู่ 2 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เป็นทารกเพศหญิง ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง นำรถพยาบาลกู้ชีพ ทะเบียน นข 7104 ลำปาง เข้าไปทำการช่วยเหลือคน คลอดลูกฉุกเฉิน หลังได้รับแจ้งจากแล้วรีบรุดเข้าเพื่อช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบว่าแม่เด็กคลอดลูกออกจากช่องคลอดแล้ว จากนั้น ทาง จนท. ได้ช่วยตัดสายสะดือแล้วรีบนำ แม่-ลูก ส่ง รพ.ลำปาง ทำการช่วยเหลือจนทั้งแม่และลูกปลอดภัยแล้ว

จากการสอบถาม ทางด้านสามี ของนางสาวอรัญญา เผยว่า รู้ว่าภรรยาตั้งท้อง และยังไม่ได้ไปฝากครรภ์เพราะไม่คิดว่าจะเกิดไวขนาดนี้ อยู่ดีๆก็ปวดท้อง ไม่ถึง 5 นาทีก็คลอดออกมาเลย ได้ลูกเป็นเพศหญิงตามที่ต้องการ ดีใจมากที่ลูกปลอดภัย น้ำหนักเบื้องต้นประมาณ 2,400 กรัม และ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ประจำรถกู้ชีพ ของ รพ .ลำปาง ที่ได้เข้ามา ช่วยเหลือภรรยาตนและลูกจนปลอดภัย