สะพานบุญครูหนึ่ง” จังหวัดแม่ฮ่องสอน รับมอบเตียงผู้ป่วย และรถเข็นนั่ง เพื่อส่งต่อให้กับผู้ป่วยติดเตียงทึ่ขาดแคลน ตามโครงการ B-MED Care บริษัทบ้านหมอ (ประเทศไทย) จำกัด

 

วัน อาทิตย์ ที่ 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมือง แม่ฮ่องสอน
โครงการบริจาคเตียงผู้ป่วย โครงการ B-MED Care บริษัทบ้านหมอ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่ง เป็นโรงงานผลิตเตียงผู้ป่วย และจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ ได้เดินทางมามอบเตียงผู้ป่วย และรถเข็น (วีลแชร์ ) ให้กับ “สะพานบุญครูหนึ่ง” จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีโดยคุณไชยันต์ ลิหมัด และทีมงาน B-MED Care บริษัทบ้านหมอ (ประเทศไทย) เป็นผู้มอบ และมีนายชาติชาย น้อยสกุล ผู้ก่อตั้ง “ สะพานบุญครูหนึ่ง” พร้อมทีมงานสะพานบุญเป็นผู้รับมอบ เตียงผู้ป่วย จำนวน 7 หลัง และ รถเข็น นั่ง (วีลแชร์) 5 ตัว


ทั้งนี้ โครงการ B-MED Care โดย บริษัทบ้านหมอ (ประเทศไทย) เป็นโครงการที่เกิดขึ้น เพื่อตอบแทนสังคม และคืนกำไรให้กับสังคมไทย ทางบริษัทได้ตั้ง งบประมาณ ในการคืนกำไรให้สังคม ปีละ 5 ล้านบาท โดยการดำเนินกิจกรรม B-MED Care มอบเตียงผู้ป่วย , รถเข็นนั่ง รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์ ให้กับโรงพยาบาล องค์กรการกุศล มูลนิธิ ฯ ต่างๆ ทุกจังหวัด ทั่วประเทศไทย ในทุกปี

“สะพานบุญครูหนึ่ง” จังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดจากความคิดริ่เริ่ม ของนายชาติชาย น้อยสกุล (ครูหนึ่ง) ที่อยากตอบแทนสังคม อยากเป็นผู้ให้ ช่วยเหลือผู้ที่ ขาดแคลนในทุนทรัพย์ ในการรักษาพยาบาล ขาดแคลน ในเครื่องอุปโภคบริโภค ผู้ป่วยที่ขาดสิทธิ์ในเรื่องของการรักษาพยาบาล ผู้ป่วยติดเตียง โดยเริ่มจากผู้ที่อยู่ใกล้เคียง ในชุมชน ขยายออกไปชุมชนอื่น เมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา จนในปัจจุบัน สิ่งที่ตอบแทนสังคม กลายเป็น “สะพานบุญ” ที่มีชื่อว่า “สะพานบุญครูหนึ่ง” ตั้งเป็นชมรมในชื่อนี้มาแล้ว กว่า 5 ปี ในปัจจุบัญ มีสามาชิก มีเครือข่าย ในการทำกิจกรรม ในการประสานงาน เพื่อให้ครอบคลุม ขยายออกไป ทั้ง 7 อำเภอ ทั่วจังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื่องจาก ปัจจุบันนี้ ผู้ป่วย ที่อยู่ในความดูแลของ “ สะพานบุญครูหนึ่ง “ ตอนนี้ มีทุกอำเภอ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน และบางเคส ในต่างจังหวัด ที่ร้องขอความช่วยเหลือในความลำบากมา

สำหรับ เตียงผู้ป่วย และ รถเข็นนั่ง (วีลแชร์)ที่ได้รับมอบจาก โครงการ B-MED Care โดย บริษัทบ้านหมอ (ประเทศไทย) ในครั้งนี้ ทางสะพานบุญ จะได้นำไปมอบต่อให้กับทางผู้ป่วยติดเตียงที่ขาดแคลน และได้รับความลำบาก ต่อไป แต่หากหมดความจำเป็นแล้ว จะหมุนวียน ให้กับผู้ป่วยคนอื่น ที่จำเป็นต้องใช้ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อไป ให้เกิดความคุ้มค่า ตามความประสงค์ของโครงการ B-MED Care โดย บริษัทบ้านหมอ (ประเทศไทย)

วิรัตน์ นันทะพรพิบูลย์ จ.แม่ฮ่องสอน – รายงาน