จังหวัดแม่ฮ่องสอน เตรียมชะลอการนำเข้า-ส่งออกสินค้าตามช่องทางพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังเกิดเหตุความไม่สงบตามพื้นที่แนวชายแดน

 

วันนี้ (4 กรกฎาคม 2566) เวลา 11.30 น. ที่ ห้องประชุมผดุงม่วยต่อ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมหารือการชะลอการนำเข้า-ส่งออกสินค้าตามช่องทางพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีข้าราชการ หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารือในครั้งนี้

ทั้งนี้มาตรการดังกล่าว เกิดจากเหตุความไม่สงบในฝั่งเมียนมาด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้ผู้หนีภัยจากความไม่สงบชาวเมียนมาซึ่งมีความกังวลจากสถานการณ์ในพื้นที่เดินทางเข้ามายังฝั่งไทยด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอนในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวบ้านเสาหิน หมู่1 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง และที่บ้านพะแข่ หมู่3 ต.แม่กิ๊ อ.ขุนยวม กว่า 5,000 คน ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนยังคงให้ความช่วยเหลือผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ตามหลักมนุษยธรรม ที่เข้ามาในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว ทั้ง 2 แห่ง จากเหตุความไม่สงบในฝั่งเมียนมา ด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างต่อเนื่อง
โดยการการประชุมในครั้งนี้เป็นการหารือมาตรการ เพื่อการชะลอการนำเข้า-ส่งออกสินค้าตามช่องทางพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  

วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน – รายงาน