องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หวั่นผลกระทบพายุฝน และแผ่นดินไหว กิ่งไม้ยางนาจะหล่นใส่ ประกาศตบแต่งกิ่งถนนเชียงใหม่ลำพูน เร่งด่วน ประเดิม บริเวณจุดเกิดเหตุกิ่งยางหล่นฟาดใส่หนุ่มไทยใหญ่ดับล่าสุด ขึ้นป้ายประกาศเริ่มดำเนินการตบแต่งกิ่ง

 

เมื่อวันที่ 26 มิย 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางองค์การบริหารส่วนจัหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศจะดำเนินการตบแต่งกิ่งยางนายักษ์ บริเวณถนนสายเชียงใหม่ลำพูน เขต อ. เมือง อ. สารภี ตลาดสาย โดยจะเริ่มที่บริเวณถนนบริเวณเทศบาลตำบลหนองผึ้ง อ สารภี เชียงใหม่ เป็นจุดแรก โดยได้นำป้ายไวนิลล์ ไปปิดประกาศ จะเริ่มตบแต่งกิ่งไม้ยางนายักษ์ จุดดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 27 มิย ถึง 1 กค 66 ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดบริเวณ ที่มีหนุ่มไทยใหญ่ ถูกกิ่งไม้ยางหล่นใส่ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเพื่อซื้อกับข้าว เสียชีวิต

รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จะดำเนินการตบแต่งกิ่งต้นยางนายักษ์ ถนนเชียงใหม่ลำพูน อ. สารภี เชียงใหม่ เนื่องจากเข้าฤดูฝน อาจจะเกิดพายุฝน ทำให้กิ่งไม้ยางนา หล่นลงมา ประกอบกับมีกระแสข่าว พบรอยเลื่อย ในภาคเหนือ โดยเฉพาะเชียงใหม่อาจจะเกิดแผ่นดินไหว จะเป็นสาเหตุให้กิ่งยางนาที่เปราะแห้ง หล่น ทำอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวได้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งเจ้าหน้าทีสำรวจต้นยางนาแต่ละต้นแต่ละจุดในเขต อ เมือง และ อ สารภี แล้ว พบมีบางต้นที่มีกิ่งเปราะ แห้ง บางต้น ซึ่งทางองค์การได้ สำรวจแล้วและเตรียมเข้าตบแต่งกิ่งที่สำรวจพบมีกิ่งแห้ง เปราะ บนต้นยางนาแล้ว โดยเริ่มจากจุดหน้าเทศบาลตำบลหนองผึ้ง อ สารภี ซึ่งเป็นจุดที่มีหนุ่มไทยใหญ่ถูกกิ่งไม้ยางหล่นใส่ จนเสียชีวิต ดังกล่าว.

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เขียงใหม่ – รายงาน