ลำปาง รวบเครือข่ายขนยาบ้า 4 ล้านเม็ด คนขับรถลำเลียงหนีไปได้ แต่รวบรถต้องสงสัยได้2คันผู้ต้องสงสัย 4 รายหนี 2 ราย

 

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.66 เวลา 17.00 น. ณ ที่สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง พลโท จรัส ปัญญาดี รอง ผอ.ศอ.ปสชน.(ศูนย์อำนวยการปฎิษัติการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ) กองพันพัฒนาที่ 3 จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.จรูญ ถิ่นอ่วน ผกก.สภ.งาว พ.ต.ท.มนตรี แก้วสุริยะ รองผกก.(สอบสวน) สภ.งาว นายสมจิต จุลเจริญ นายอำเภองาว จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง พร้อมด้วยกำลังจนท.ตำรวจสภ.งาวและจนท.ทหาร ศอ.ปสชน.ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมยาบ้า 4ล้านเม็ดพร้อมรถของกลางคือรกระบะมิตซูบิชิไทรทัน สีขาว ตอนเดียวแบบตู้ทึบที่ใช้ลำเลียงติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียนฒญ5905 กรุงเทพมหานคร,รถเก๋งมิตซูบิชิ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน งค905ชลบุรีและรถกระบะเชฟโรเลตสีขาวแบบแคป ติดแผ่นป้ายทะเบียน ยธ 7108 นครราชศรีมาซึ่งคาดว่ารถทั้งสองคันเป็นรถนำพร้อมด้วยของกลางยาบ้า 4 ล้านเม็ดมาแถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติด

โดยพลโท จรัส รอง ผอ.ศอ.ปสชน.(ศูนย์อำนวยการปฎิษัติการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ) กองพันพัฒนาที่3จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดกลุ่มดังกล่าวคาดว่าลำเลียงมาจากประเทสเพื่อนบ้าน ผ่านมาจังหวัดเชียงรายเพื่อนำเข้าพื้นที่ภาคกลาง โดยจนท.ศอ.ปสชน.ทราบความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวก่อนถึงจังหวัดลำปางซึ่งคาดว่ามีรถยนต์นำจำนวน 3 คัน และรถกระบะคันที่ลำเลียง 1 คัน

ตอนนี้จับผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นรถนำได้ 2 คัน คือคันแรกเป็นเก๋งสีดำมีผู้หญิง 2คนอายุ 35และ37ปี เป็นชาว จ.นครราชสีมา และรถกระบะสีขาว เป็นชาย2คนอายุสามสิบกว่าปี ตอนนี้ทั้งหมดอยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องกับการลำเลียงหรือไม่ ส่วนกระบะต้องสงสัยว่าเป็นรถนำอีกคันที่หนีไปไดนั้นเป็นรถกระบะอีซูซุสีเขียวมีชายสองคนอายุ50ปี และ40ปีชาวจังหวัดนครราชสีมา จนท.กำลังอยู่ระหว่างการติดตาม ส่วนคนขับรถกระบะแบบตู้ทึบคือนายชาลี วรพงษ์ไพบูลย์ อายุ31ปี ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ขับรถหนีละจอดรถทิ้งไว้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อหมู่ที่ 3 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปางแล้วหลบหนีไปขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวเช่นกัน

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงตี3ของเช้ามืดวันนี้จนท.ทราบว่ารถต้องสงสัยจะขับผ่านด่านนาแกพื้นที่ สภ.งาว จนท.จึงตั้งด่านสกัดโดยรถกระบะสีเขียวคันที่หลบหนีไปเห็นจนท.ตั้งด่านจึงยูเทินรถหนี แต่จนท.สามารถจับกุมรถเก๋งสีดำต้องสงสัยได้ที่ด่านนาแก ส่วนนายชาลีคนขับรถกระบะที่ใช้ลำเลียงได้ขับรถหนีไปและนำไปจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งห่างจากด่านนาแกประมาณ4 กม.ส่วนรถกระบะสีขาว ต่อมาจนท.สามารถควบคุมตัวได้ที่ด่านห้วยไร่จังหวัดแพร่

โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาบางรายรับว่าเป็นแค่คนลำเลียงโดยจะนำมาส่งกันเป็นทอดๆแต่จนท.ไม่ปักใจเชื่อโดยยาเสพติดจำนวนดังกล่าวคาดว่าลำเลียงโดยใช้คนเดินเท้าบนภูเขาผ่านช่องทางธรรมชาติก่อนเข้ามาทางจังหวัดเชียงรายเพื่อจะนำส่งพื้นที่ภาคกลางโดยคาดว่าจะมีขบวนการลำเลียงส่งต่อกันเป็นทอดๆ ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีไปจนท.อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายและคาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้เพราะทราบชื่อและที่อยู่ทั้งหมดแล้วและขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลต่อไป.