สุโขทัย ฝนตกหนุ่มออกไปจับอึ่งอ่างได้อึ่งอ่างสีเหลืองทองและอึ่งอ่างด่าง

 

ในโลกออนไลน์กำลังฮือฮ่าอึ่งอ่างสีทองและอึ่งอ่างด่าง หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่ออำนวย เชื่อมทองอยู่ ได้ลงคลิปวีดีโออึ่งอ่างสีเหลืองทอง ความยาวประมาณ 30 วินาที โดยโฟสว่าน้องน่ารัก ซึ่งภายในคลิปวีดีโอดังกล่าวได้มีภาพอึ่งอ่างสีทองอยู่ในกระละมั่งสีเขียวคู่กับอึ่งอ่างสีดำ ส่วนอีกหนึ่งคลิปได้โฟสถัดกันมาหนึ่งวัน โดยเขียนว่าเมื่อคืนได้ด่างเพิ่มมาอีกตัว#น้องน่ารัก โดยในคลิปวีดีโอพบว่ามีอึ่งอ่างลำตัวด่างอยู่ในกะลังสีเขียวคู่กับอึ่งอ่างสีเหลืองทอง


ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังเจ้าของเฟสบุ๊คอำนวย เชื่อมทองอยู่ เล่าว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 4 วันสภาพอากาศที่จังหวัดสุโขทัย ที่ร้อนอบอ้าวจากนั้นได้มีฝนแรกของปีตกลงมาอย่างหนักจนทำให้น้ำเต็มทุ่ง ทำให้ทั้งอึ่งอ่างรวมทั้งปลาที่จำศีลที่ได้น้ำใหม่จึงออกจากที่จำศีลมา ซึ่งชาวบ้านจะเรียกว่าปลาผ่านน้ำใหม่ชาวบ้านก็จะออกไปจับอึ่งอ่างและปลา ซึ่งตนก็ได้นำอุปกรณ์จับอึ่งอ่างและปลาที่ทุ่งเหมือนกัน ขณะที่กำลังจับอึ่งอ่างอยู่นั้นได้สังเกตเห็นว่ามีอึ่งอ่างตัวหนึ่งตัวเป็นสีเหลืองทองจึงได้รีบจับใส่ค้องกลับบ้านและนำมาใส่กะละมังไว้ที่บ้าน

จนอีกวันหนึ่งตนออกไปหาอึ่งอ่างเช่นเดิมปรากฏว่ามีอึ่งอ่างลำตัวด่างอยู่ในทุ่งจึงรีบจับและนำกลับมาใส่กระละมั่งรวมกับอึ่งอ่างสีเหลืองทองที่จับได้ก่อนหน้าที่ ซึ่งคาดว่าอึ่งอ่างทั้งสองจะมาให้โชคอย่างแน่นอน ซึ่งตนก็จะเลี้ยงเอาไว้ ซึ่งตนเองได้โพสลงเฟสบุ๊คของตนจนมีคนทราบข่าวต่างมาของดูอึ่งอ่างทั้งสองตัวไม่ขาดสาย โดยบ้านที่ตนเองอาศัยอยู่และนำอึ่งอ่างสีทอง และสีด่างไปเลี้ยงไว้ที่บ้านเลขที่139/1 หมู่2 ต.บ้านกร่าง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

 


ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย – รายงาน