เชียงราย ยึดเฮโลอีน โคเคอีน เคตามีน ใส่กระป๋องอาหารเสริม ซองกาแฟ ชายแดนแม่สาย

 

เวลา 23.30 น.วันที่ 12 มิ.ย.66 ทหารร้อย ม.4 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ชุดเคลื่อนที่เร็ว ตชด.327 ภายใต้การอำนวยการของ พันเอก ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง พันตำรวจเอกปวีณ ทองสมบูรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะช้าง ว่าที่พันตำรวจตรี อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังทำการลาดตระเวณในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด บริเวณพื้นที่ชายแดน บ.สันนา ม.2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการลาดตระเวนพบพบกระสอบปุ๋ยสีฟ้า 1 กระสอบ ด้านในบรรจุดินเหนียวไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย, กระสอบปุ๋ยสีรุ้ง 1 กระสอบ ด้านในบรรจุ กล่องอาหารเสริม หลอดยาสีฟัน และถุงกาแฟ จึงได้ร่วมทำการตรวจยึด กระสอบปุ๋ยสีรุ้ง แล้วนำมาที่ สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินการตรวจสอบ

จากการการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นสารเสพติด พบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) บรรจุในกระป๋องอาหารเสริม 4 กระป๋อง รวมน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม พบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) บรรจุในกระป๋องอาหารเสริม 6 กระป๋องน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม พบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) บรรจุในหลอดยาสีฟันยี่ห้อสไมล์ออน น้ำหนัก ประมาณ 250 กรัม และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคอีน) บรรจุในซองกาแฟ จำนวน 36 ซอง รวมทั้งหมดน้ำหนักประมาณ 720 กรัม โดยเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางี่ตรวจยึดทั้งหมดส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้างดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย – รายงาน