เชียงราย ผญบ.ต.เทอดไทย ถูกยิงเสียชีวิตเป็นรายที่ 2 ห่างกันไม่ถึง 10 วัน ตำรวจเร่งสาเหตุ ตัวคนร้าย

 

เวลา 6 พ.ค.66 เวลาประมาณ 17.30 น. พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้รับรายงานว่า นายณัฐดนัย ละออ อายุ 44 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 112 หมู่ที่ 18 บ.แม่คำน้อย ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน บ.แม่คำน้อย ได้ถูกลอบยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบชนิด ยิงใส่บริเวณลำคอและหน้าอก จำนวน 7 นัด บนถนนภายในหมู่บ้าน โดยได้นำผู้บาดเจ็บส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง แล้ว

โดยแพทย์ได้ทำการรักษาเบื้องต้น แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ และเสียชีวิตลงในเวลาประมาณ 22.00 น.จากการตรวจสอบ นายณัฐดนัย ละออ เป็นผู้นำชุมชนที่ให้การช่วยเหลือทางราชการเป็นอย่างดี และแจ้งข้อมูลข่าวสารของบุคคลที่กระทำผิดให้กับทางการอย่างต่อเนื่อง ในเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายณัฐดนัย ได้ไปกินน้ำชาเพื่อพบปะพูคุยกับลูกบ้านตามปกติ แล้วขี่รถจักรยายนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กด-1468 เชียงราย เพื่อกลับบ้านเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนนะมีชาวบ้านมาพบและแจ้งให้ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บหลักฐานและออกสืบสวนเพื่อหาสาเหตุที่ถูกลอบยิงในครั้งนี้

โดยเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์กรณีลอบยิง นายธนชิต แซ่ว่าง ผู้ใหญ่บ้าน บ.ม้งแปดหลัง ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ขณะขับรถกลับมาจากการทำไร่ที่ชายแดนไทย-เมียนมา ติดกับบ้านแม่โจ๊ก จ.เมืองสาด ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มมูเซอ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนว่ากรณีทั้ง 2 ราย มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่อย่างไรต่อไป.

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย – รายงาน