พบศพลุงป่วยจิตเวชชาวเสริมงามถูกยิงขาตัดเส้นเลือดใหญ่ตายคาที่ ริมรั้วลวดหนาม ส่วนคนก่อเหตุหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัว

 

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 พ.ค.2566
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสริมงาม จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ ร้อยเวร พร้อมด้วย แพทย์ชันสูตร รพ.เสริมงาม จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเสริมงาม รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิต ที่หมู่บ้านมั่ว หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบศพชาย 1 ราย นอนหงายอยู่ข้างรั้วลวดหนาม ติดกับถนนลูกรัง สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณต้นขาด้านซ้าย กระสุนทะลุตัดเส้นเลือดใหญ่มีเลือดไหลนอง ใกล้กันพบมีดขอตกอยู่ 1 เล่ม จนท.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทราบชื่อต่อมาคือ นายพันธิ์การ อินปิก อายุ 62 ปี ชาว ม.4 ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม โดยประวัติผู้ตาย เป็นผู้ป่วยจิตเวชมานานหลายปี และพกมีดขอติดตัวเป็นประจำ ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าเข้าใกล้

สอบถามชาวบ้านที่มาพบศพทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะอยู่ที่คอกวัว ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 นัด จึงคิดว่ามีเหตุผิดปกติแล้ว จึงวิ่งมาดูกับชาวบ้าน และเมื่อมาถึงก็พบว่าผู้ตายถูกยิงเสียชีวิตแล้ว และไม่พบคนก่อเหตุ จึงรีบโทรแจ้ง 191 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ จะได้สืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อติดตามหาตัวคนก่อเหตุ มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ขอบคุณภาพ – เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเสริมงาม