เชียงราย หนุ่มชาวเขานั่งกินเหล้าด้วยกันพูดไม่เข้าหูลากปืนแก๊ปยิงเพื่อนเจ็บ 2

 

เวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 30 เม.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรสจ สภ.แม่สรวย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่สรวย ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิศิษฐ์ ตามจิตต์ สว.(สอบสวน) สภ.แม่สรวย ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธปืนยิงกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนสาธารณะ ก่อนถึงหมู่บ้านป่าเกี๊ยะ หมู่ที่ 18 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวยฯ จึงได้

โดย ร.ต.อ.สิรวิชญ์ ญาติกา ร.ต.อ.ปรีดา นรากุลอนันต์ รอง สวป.ฯ ได้ร่วมกันออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นถนนสาธารณะ หมู่ที่ 18 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้พบกับนายศักดา สงวนนามสกุล อายุ 29 ปี ชาว ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ผู้ก่อเหตุ ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับอาวุธปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ ที่ใช้ก่อเหตุ ตกอยู่ใกล้ตัวของผู้ก่อเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายเจษฎา เกษมศรีธารา อายุ 24 ปี และ นายพงศ์พันธ์ ดีแฮ อายุ 32 ปี ชาว ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ซึ่งทั้ง 2 ราย ได้ถูกนายศักดาฯใช้อาวุธปืนแก๊ปยาวไทย ประดิษฐ์ ยิงเข้าที่ร่างกาย และได้มีพลเมืองดี นำตัวส่งรักษาตัวที่ รพ.แม่สรวย

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายศักดา ให้การรับว่าที่ตนเองก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงเข้าใส่นายเจษฎา และนายพงศ์พันธ์ เนื่องจากเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 เม.ย.2566 ตนเองได้ร่วมวงดื่มสุรากับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสอง จนมึนเมา ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ได้พูดจาดูหมิ่น เหยียดหยาม จนมีเรื่องชกต่อย และทะเลาะวิวาทกันในวงสุรา ทำให้ตัวนายศักดา เกิดความไม่พอใจ ประกอบกับตนเองได้เสพยาเสพติดประเภทยาบ้า และฝิ่น มาก่อนหน้านี้ด้วย เลยทำให้ขาดสติ จึงได้กลับมาลงมือใช้อาวุธปืนแก๊ปของตนเองมาก่อเหตุดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ควบคุมตัวนายศักดา มาตรวจหาสารเสพติดในร่างกายที่โรงพยาบาลแม่สรวย ผลการตรวจปัสสาวะ พบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน(Methamphetamine)และมอร์ฟีน(Morphine) อยู่ในร่างกายของนายศักดา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมกับแจ้งสิทธิ์ให้ทราบว่ากระทำความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันจำเป็น เร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 มอร์ฟีน (ฝิ่น)โดยผิดกฎหมาย”

ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย – รายงาน