ผบช.ตำรวจท่องเที่ยวเน้นย้ำความปลอดภัยงานบริการเมืองปาย

 

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวมอบนโยบายหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวภาครัฐภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอปาย ฟพบนักท่องเที่ยวแห่ล่องห่วงยางคึกคักสนุกสนานกว่า 500 คน
วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566 พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รวมทั้งคณะที่ปรึกษาสำนักงานตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมายัง สถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน (สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2) บ้านน้ำฮู หมู่ 5 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมให้การต้อนรับ

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมคณะได้ร่วมประชุมรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานของสถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน จาก พ.ต.ต. สุวิทย์ บุณยะเพ็ญ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน (สว.สทท.4 กก.2 บก.ทท.2) และรับฟังข้อมูลด้านการท่องเที่ยวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ โดยพบว่าในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีความปลอดภัยสูง ไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดกับนักท่องเที่ยว ยกเว้นกรณีการเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย จากการขับขี่จักรยานยนต์ ในการนี้ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ขอบคุณหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้อง ตลอดจนมอบนโยบายการดูแลความปลอดภัย ความมั่นคง และการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยว และได้ชื่นชมการทำงานที่ประสานกันของทีมแม่ฮ่องสอนท่องเที่ยวพลัส

ช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. คณะได้เดินทางไปบริเวณ ปาย สมายล์ แคมป์ บริเวณเชิงสะพานเวียงเหนือ เพื่อสังเกตการณ์การจัดกิจกรรมล่องห่วงยางแม่น้ำปาย ซึ่งกำลังเป็นกระแสโด่งดังในโซเชียล โดยพบว่ากิจกรรมดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และชาวไทยให้ความสนใจ ซื้อแพคเกจร่วมกิจกรรมล่องห่วงยางแม่น้ำปายอย่างคึกคัก และเป็นไปตามข้อกำหนดที่ได้มีการประชุมตกลงกับหน่วยงานต่าง ๆ ไว้เป็นอย่างดี ทั้งด้านการจดทะเบียนประกอบการนำเที่ยว การงดจำหน่ายจ่ายแจกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างร่วมกิจกรรม การจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตามจำนวนลูกค้าสิบสองคนต่อผู้ดูแลหนึ่งคน รวมทั้งไม่ส่งเสียงดังก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ และต้องสวมเสื้อผ้ามิดชิดเมื่อจบกิจกรรม หรือเข้าไปในชุมชน ศาสนสถาน และต้องรับผิดชอบดูแลสิ่งแวดล้อมจัดเก็บขยะ ซึ่งทางผู้ประกอบการก็ได้ดำเนินการได้เป็นอย่างดี โดยมีการประกาศ และชูป้ายประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ จากการสอบถามผู้ประกอบการทราบว่าในวันนี้มีผู้มาร่วมกิจกรรมประมาณ 480 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและพำนักอาศัยในอำเภอปาย

วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน – รายงาน