ด่วน‼️ เกิดเหตุหนุ่มวัย 20 ควงปืนแบลงค์กันเล่น ปืนเกิดลั่นใส่เพื่อนที่เป็นเจ้าของปืนวัย 17ปี เข้าแก้ม เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิด รร.บ้านกาด ต.ปงแสนทอง

วันที่ 18 ก.พ.2566 เวลาประมาณ 19.50 น. ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร รับแจ้งว่า มีคนถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต เหตุเกิด รร.บ้านกาดใต้ ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง โดยตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.สุรชาติ หมื่นตาบุตร สวป.สภ.เขลางค์นคร นำ จนท.สายตรวจตำบลปงแสนทอง ร่วมกับ ชุดสืบสวนฯ ร้อยเวรฯ และ ชุดสืบสวน ภ.จว.ลำปาง นำโดย ร.ต.อ.กมล หมายหมั้น รอง สว.สืบสวนฯ ร่วมกับ ,จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และ จนท.สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง รุดตรวจสอบ

เบื้องต้นพบนายมงคล อายุ 17 ปี ชาว ม.7 บ้านกาดใต้ ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพถูกยิงที่ใบหน้า บริเวณแก้มซ้าย 1 นัด มีเลือดออกจำนวนมาก และพบอาวุธปืน แบลงค์กัน หรือ BB Gun ดัดแปลง ขนาด 380 แม็กกาซีน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน(เบื้องต้น2นัด)
 โดยคนที่ยิงก็คือ นายณัฐวุฒิ อายุ 20 ปี ชาวบ้านกาดใต้ ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ได้เล่าว่า ตนได้ทำปืนลั่นใส่เพื่อนจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนพร้อมกับเพื่อนรวม 6 คนได้มานั่งเล่นที่ศาลานั่งเล่นในโรงเรียน ก่อนที่นายมงคล ผู้ตาย ได้เอาปืนแบลงค์กัน สั้น 1 กระบอก มาโชว์ ตนจึงขอยืมเล่นและสอบถามว่าในปืนมีลูกกระสุนไหม เพื่อนก็บอกว่ามี ตนจึงได้เอาแมกกาซีนออก แล้วพบว่ามีกระสุนอยู่ 2 นัด ก่อนที่จะควงปืนเล่น ทันใดนั้นปืนได้เกิดลั่นเข้าใส่ใบหน้าของเพื่อน ก็อะไรไม่ถูก จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่และยืนรอมอบตัวดังกล่าว.
ซึ่ง จนท.กู้ภัยฯ ได้นำร่างผู้เสียชีวิต ไปเก็บรักษาที่ รพ.ลำปาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด ก่อนให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.