ครูฝรั่งปลื้มใจ คนไทยน้ำใจงดงาม เก็บกระเป๋าคืนพร้อมเงิน17,000 บาท เผยหากไม่ใช่ประเทศไทย คงไม่ได้กระเป๋าคืนและไม่มีเงินเดินทางกลับประเทศแล้ว

 

เรื่องราวสุดประทับใจต้อนรับเดือนแห่งความรัก เมื่อคุณครูชาวต่างชาติ ทำกระเป๋าเงินหล่นหาย ขณะมาสอนที่โรงเรียน นานาชาติเซ็นต์เฮเลียร์-เบรลาร์ด จังหวัดลำปาง  โดยเรื่องราวเกิดขึ้นช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ได้มีครูชาวต่างชาติ (ขอสงวนชื่อสกุล) ท่านหนึ่งได้มาปรึกษากับเพื่อนครูชาวไทยว่า ได้ทำกระเป๋าเงินหาย ระหว่างเดินทางไปซื้อกาแฟช่วงพักเบรคตอนบ่าย ซึ่งในกระเป๋ามีเงินอยู่จำนวน 17,000 บาท พร้อมเอกสารสำคัญจำนวนมาก  ที่สำคัญคือเงินจำนวนนี้มีไว้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไกลในช่วงสุดสัปดาห์

เมื่อเรื่องราวถูกเปิดเผย คุณครูชาวไทย ซึ่งเป็นครูประจำโรงเรียนนานาชาติเซ็นต์เฮเลียร์-เบรลาร์ด ได้ตัดสินใจประกาศตามหากระเป๋าสตางค์ของคุณครู ในกลุ่มลำปางซิตี้ กลุ่มดังของจังหวัดลำปาง โดยหวังว่าจะมีใครที่พบเจอได้มาอ่านเข้า  โดยที่การโพสต์ถามครั้งนี้เป็นดังแสงเทียนเล่มเล็กในเงาจันทร์ ความหวังที่จะได้คืนชั่งริบหรี่เหลือเกิน
.
กระทั่งเวลาผ่านไป กลางดึกในคืนวันเดียวกันนั้น ปรากฏว่ามีสายโทรเข้ามาในมือถือของครูแนน ศศิวิมล ผู้จัดการโรงเรียนนานาชาติเซ็นต์เฮเลียร์-เบรลาร์ด  โดยต้นทางแจ้งว่าเป็นบุตรของผู้ที่เก็บกระเป๋าของคุณครูชาวต่างชาติได้ และต้องการจะติดต่อคืนให้กับเจ้าของ  ซึ่งทราบต่อมาว่าว่าชื่อคุณพ่อเสาแก้ว และคุณแม่บัวลม รัตนภาโชค เมื่อติดต่อประสานกันเป็นที่เสร็จสิ้น จึงได้แจ้งให้กับคุณครูชาวต่างชาติผู้เป็นเจ้าของทราบเรื่อง  คุณครูชาวต่างชาติดีใจเป็นอย่างมากที่ได้กระเป๋าคืน คุณครูบอกว่า ถ้าเป็นประเทศอื่น ทุกอย่างคงหายไปหมดแล้ว และประทับใจชาวลำปางมาก ๆ ที่เป็นมิตร มีเมตตาต่อคนต่างถิ่นอย่างคุณครู

.
เรื่องสุดประทับใจจบลง เมื่อทุกคนเดินทางไปรับกระเป๋าคืน และปรากฏว่า เงินและทุกอย่างในกระเป๋าอยู่ครบ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก คุณครูต่างชาติได้ขอบคุณคุณลุงและได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจให้คุณลุง 1,000 บาท เพราะเงิน 17,000 บาทที่อยู่ในกระเป๋าคุณครูเตรียมไว้เป็นงบประมาณในการเดินทางไปต่างประเทศของคุณครู จึงไม่สามารถให้คุณลุงได้มากกว่านั้น
.
ต่อมา เมื่อคณะผู้บริหารทราบเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณอลิสา จณิน โวลล์มันน์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ โซเชียลมีเดีย และสื่อสารองค์กร ของโรงเรียนนานาชาติเซ็นต์เฮเลียร์-เบรลาร์ด
ก็รู้สึกประทับใจในความดีของคุณลุงและคุณป้าผู้เป็นภรรยา จึงอาสาบริจาคเงิน 5,000 บาท ให้โรงเรียนของเรา เพื่อนำไปกราบขอบพระคุณคุณลุงคุณป้า ที่ได้ข่วยเหลือคุณครูต่างชาติของเรา
และเพื่อแสดงความชื่นชมในความดีและความซื่อสัตย์ของครอบครัวคุณลุงในครั้งนี้.