ตามความคืบหน้าคดีเด็กถูกทำร้ายจนติดเตียง ผู้กำกับใหม่ป้ายแดง สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมผู้เสียหาย และแจ้งความคืบหน้าของคดีถูกทำร้ายร่างกาย

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน
จากกรณีที่ มีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกาย นายวรวิทย์ วิเตียนจม จนได้รับบาดเจ็บนอนติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ในงานรำวงทำบุญสลากภัต ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง เหตุเกิดเมื่อ 25 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

โดยทาง พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มีความห่วงใยกับผู้เสียหายและครอบครับ จึงกำชับให้ สภ.จอมทอง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในคดีนี้ ดำเนินการติดตามและเร่งดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้
ต่อมา ทาง พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลาผกก.สภ.จอมทอง ,พ.ต.ท.พุฒิ มนเทียน รอง ผกก.สอบสวน ,พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก. สส.,ร.ต.อ.ศรเทพ สินธุวงศ์ พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย สายตรวจตำบลแม่สอยได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และแจ้งความคืบหน้าในการดำเนินคดีผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย โดยได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 191 ม.4 ต.แม่สอย อ.จอมทองจ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านผู้เสียหาย

พบกับ นายสุแก้ว ยุบยำแสง ,นางเรณู วิเตียนจม บิดา-มาดา และพบ
นายวิทธิกร ปัญญามี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านใหม่สารภี ม.4 ต.แม่สอยฯ พร้อมด้วยครอบครัว,เพื่อนบ้านใกล้เคียง มาร่วมพบปะพูดคุย

จากการพูดคุย นางเรณูฯและครอบครัว มีความดีใจ กล่าวขอบคุณท่านผู้บังคับการตำรวจภูธร จว.เชียงใหม่ และจนท.ตำรวจ สภ.จอมทอง ที่ได้ให้ความสำคัญในคดีนึ้ให้ และขอให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งทำให้ลูกชาย นายวรวิทย์ วิเตียนจม ได้รับบาดเจ็บนอนติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทั้งหมด

พ.ต.อ.ปรัชญาฯ จึงได้อธิบายถึงความคืบหน้าในคดีให้ นางเรณูฯ ฟังว่าตอนนี้ ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาไปแล้วและนำตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุทั้งหมดส่งตัวไปยังสถานพินิจเป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้อยู่ระหว่างสรุปสำนวนการสอบสวนเพื่อทำการส่งฟ้องให้กับอัยการ โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในอาทิตย์หน้า ในส่วนเรื่องการเยียวยาค่าเสียหาย จะเร่งรัดติดตามและแจ้งให้ผู้ปกครองของผู้ต้องหา มาพบเพื่อทำการเยียวยาชดใช้กับผู้เสียหายตามที่ตกลงโดยเร็ว

จากนั้นจึงได้ เป็นตัวแทน ท่านผู้บังคับการตำรวจภูธร จว.เชียงใหม่
มอบกระเช้าดอกไม้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนางเรณูฯและครอบครัว รวมถึงได้มีผู้ใจดีร่วมกันมอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อให้นางเรณูฯนำไปใช้จ่ายดูแลบุตรชายต่อไป.

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่ – รายงาน