ตำรวจแม่พริก จ.ลำปาง รวบหนุ่มชาวกำแพงเพชร ซุกซ่อนยาไอซ์มากับรถตู้กว่า 100 กระสอบ พบ 177 กิโลกรัม รับจากภาคเหนือส่งภาคกลาง

 

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 66 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เป็นประธานแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ พื้นที่ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ของกลางเป็นยาไอซ์ จำนวน 177 กิโลกรัม โดยจับกุมได้ที่จุดตรวจจุดสกัด ถนนพหลโยธินสายเก่า บริเวณแยกป่าไม้ ม.1 ต.แม่พริก อ.แม่พริก พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา

พฤติการณ์แห่งคดี ช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันที่ 27 ม.ค.66 เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจยาเสพติดสถานีตำรวจภูธรแม่พริก ได้พบรถต้องสงสัย ขับผ่านเข้ามาในพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้งข้อมูลที่เชื่อถือได้ จึงได้ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่สายใน บริเวณหน้า อบต.แม่พริก กระทั่งมีรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นเทา หมายเลขทะเบียน ฮอ 1910กรุงเทพมหานคร ขับมาถึงจุดตรวจจุดสกัด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้แสดงสัญญาณให้หยุดรถ และแสดงตนขอเข้าทำการตรวจค้น


พบตัวคนขับรถเป็นชาย มาคนเดียว ผลการตรวจค้นภายในรถ พบกระสอบฟาง จำนวน 9 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) จำนวน 177 ก้อน ประมาณ 177 กิโลกรัม จึงได้ทำการจับกุมตัวชายคนขับรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมชาย อายุ 48 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร พร้อมตรวจยึดของกลาง ส่ง พงส.สภ.แม่พริก ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ในเบื้องต้น นายสมชาย ได้ให้การรับว่า รับว่าจ้างมาให้ไปรับยาเสพติดจากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งในจังหวัดทางภาคกลางกระทั่งมาถูกจับกุมครั้งนี้