18 มกราคม วันกองทัพไทย และวันกองทัพบก หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง ประกอบพิธีและกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

 

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 65 เวลา 10.30 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานในพิธีบวงสรวงศาล เจ้าพ่อดวงทิพย์ และศาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี โดยมีประธานสมาคมแม่บ้าน ทหารบก สาขา มทบ.32 ,ผู้บังคับบัญชาฯกำลังพล และสมาชิกสมาคมแม่บ้านฯ ร่วมพิธี

ต่อมา ในเวลา 16.00 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ.32 เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปางประจำปี 2566 ณ สนามหน้า บก.ร.17 พัน.2 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จังหวัดลำปาง

โอกาสนี้ ได้รับเกียรติจาก นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางพร้อมด้วยท่านผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดลำปาง ประธานสนามคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 32 อดีตผู้บังคับบัญชา หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดลำปาง และคณะข้าราชการทหาร เข้าร่วมพิธี

พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ถือเป็นเครื่องหมายแทนองค์พระมหากษัตริย์ ผู้ทรงดำรงตำแหน่งจอมทัพไทยและเป็นหลักชัยของทหารทั้งปวง เป็นพิธีเพื่อให้ทหารได้ยึดมั่นและรักษาคำสัตย์ในการปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบเพื่อส่วนรวมและประเทศชาติอย่างดีที่สุด และยังแสดงถึงการเป็นทหารอย่างสมบูรณ์