ตร.ภาค 5 ปล่อยแถวปิดล้อมบุกค้นพื้นที่ค้ายาเสพติดกว่า 60 จุด ใน จ.ลำปาง

 

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2566 เวลา 05.00 น. ที่โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นประธานปล่อยแถวการปิดล้อมเข้าค้นพื้นที่ค้ายาเสพติด หรือปฎิบัติการชัยยะสยบไพรี 2/2566 สนธิกำลังร่วมกับทหารและฝ่ายปกครอง ทั้งหมด 399 คน บุกค้นพื้นที่กว่า 60 จุด ซึ่งอยู่ใน อ.แจ้ห่ม 16 จุด.

พล.ต.ท.ปิยะฯ กล่าวว่า เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายปราบปรามยาเสพติด สกัดกั้นในชุมชนที่มีทั้งผู้เสพ ผู้ค้ารายย่อย และขบวนการลักลอบนำเข้าขนยาเสพติด ซึ่งปีที่ผ่านมาสำนักงานป.ป.ส. ภาค 3 กับฝ่ายปกครองได้ทำการสกัดกั้นและสามารถจับยาบ้าได้ 182 ล้านเม็ด เป็นสถิติที่มากที่สุดในประเทศ โดยดำเนินตาม 4 มาตการ ได้แก่ 1.จับกุมผู้ค้ารายใหญ่ รายย่อย ทำลายเครือข่ายค้ายาเสพติด 2.เข้าไปแก้ไขในชุมชนที่มีผู้เสพเพื่อลดดีมานด์ 3.นำผู้ที่ติดยาเข้าสู่กระบวนการรักษา และ 4.ยึดทรัพย์ตัดเส้นทางการเงินของผู้ค้ายาเสพติด.

“ปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 2/2566 ครั้งนี้เพื่อทำลายเครือข่ายจำหน่ายยาเสพติด ผู้ค้ารายย่อยในชุมชน ตัดวงจรยาเสพติดให้ได้ผล โดยมีพื้นที่ปฏิบัติการทั้งหมด 60 จุดใน จ.ลำปาง ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจขอให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีและปลอดภัย” ผบช.ภาค 5 กล่าวฯ หลังจากนั้น เวลา 05.20 น. พล.ต.ท.ปิยะ ได้ทำการปล่อยแถวระดมกำลังซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ภาค 5, กองบังคับการตำรวจภูธร จว.ลำปาง, กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย, ป.ป.ส.ภาค 5, มณฑลทหารบกที่ 32, ฝ่ายปกครอง, กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่33, สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน 5 และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ.ลำปาง.