เชียงใหม่ กรรมการวัดแจง กรณีครูบาแชทหลุดซื้อกินหนุ่ม เป็นเรื่องเก่าจบไปนานแล้ว เสียใจโซเชียลรื้อฟื้นทำวัดเสียหาย

 

จากกรณีเพจดังออกมาแฉครูบารูปหนึ่งที่วัดเกาะกลาง ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยพบแชทที่คุยกับชายหนุ่มเนื้อหาล่อแหลมหลุดว่อนโซเชียล โดยมีการสนทนาซื้อบริการทางเพศกับหนุ่ม ๆ หลายคน


โดยในวันนี้ ( 15 มกราคม 66 ) ผู้สื่อข่าวเจ้าตรวจสอบที่วัดเกาะกลาง ต.ปาแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งรวมตัวกันพูดคุยที่ลานวัดด้วยความไม่สบายใจกับข่าวที่เกิดขึ้น
ทางด้าน นายบุญช่วย วรรณก้อน อายุ 75 ปี อดีตกรรมการวัด บอกว่า รู้สึกตกใจกับข่าวที่ถูกแชร์ โดยยอมรับว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง แต่เกิดขึ้นตั้งแต่ปีก่อนแล้ว และเรื่องนี้ทางคณะสงฆ์ผู้ปกครองได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง จนกระทั่งครูบาที่เป็นเจ้าอาวาสได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาส และออกจากวัดไปแล้ว โดยมีเจ้าอาวาสวัดวังสิงห์คำ เจ้าคณะตำบลเกาะกลางได้รักษาการณ์แทนตำแหน่งเจ้าอาวาสมาจนถึงปัจจุบัน ปัจจุบันวัดนี้เหลือเพียงพระและเณรเพียง 5 รูปเท่านั้น ยังไม่มีแต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่


ข่าวที่ถูกนำมาแชร์ในตอนนี้เป็นเรื่องเก่าและสร้างความเสียหายนให้กับทางวัด โดยเฉพาะศรัทธาชาวบ้านที่ตอนนี้เครียด เพราะวัดต้องเสียหายจากเรื่องที่ผ่านไปแล้ว
ส่วนที่มีคนออกมารื้อฟื้น เชื่อว่าจะถูกกลั่นแกล้งจากคนที่เสียผลประโยชน์ จึงอยากให้ทางเพจยุติการเผยแพร่ข่าวแบบนี้อีก


นายมณเทียร คูคำมี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นรายงานไปยังเจ้าคณะจังหวัดได้ทราบ พร้อมกับได้โทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าคณะตำบลป่าแดด ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องเก่าเมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบันพระรูปนี้มีฐานะเป็นพระลูกวัดตามปกติ ไม่ได้เป็นเจ้าอาวาสแล้ว ส่วนจะไปจำวัดที่ไหนตอนนี้ไม่ทราบ เพราะตอนไปไม่ได้บอกใครไว้ ต่อย่างไรก็ตามทางสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่จะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง.