ระทึก…หนุ่มคลั่ง เครียดไม่มีเงินจ่ายค่ายาบ้า เสพหนักจนหลอน ก่อนใช้อาวุธปืนจ่อหัวเมียตัวเอง

ตำรวจสภเมืองลำปางนำกำลังสายตรวจกว่า 10 นายเข้าไปที่บ้านหลังหนึ่งข้างตลาดบ้านฝายน้อย ตำบลพิชัย อำเภอเมืองลำปาง หลังรับแจ้งมีเหตุคนคุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุบริเวณบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตัดสินใจจู่โจมเข้าไปจับกุมนายเบน อายุ 32 ปีเจ้าของบ้าน เนื่องจากกำลังใช้ปืนจ่อหัวภรรยาอย่างระทึกอุกอาจ
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกลี้ยกล่อมนายเบนอยู่พักใหญ่ กระทั่งสุดท้ายยอมเดินออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะได้ทำการตรวจค้นในห้องนอนพบอาวุธปืนบีบีกันดัด แปลง 1 กระบอกกระสุนปืน 1 กล่อง
และพบยาบ้าอีก 50 เม็ด เจ้าหน้าที่สอบสวนภรรยาของนายเบน ได้ให้การว่า ตนคาดว่านายเบนน่าจะเสพยาบ้าอย่างหนักจนเกิดอาการหลอน

หลังจากนั้นใช้อาวุธปืนจ่อหัวภรรยา ก่อนออกมาหน้าบ้าน และใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด จนชาวบ้านต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุดังกล่าว
ส่วนสาเหตุเพิ่มเติมอีกทางนั้น คาดว่าจะมาจากการที่นายเบนค้างค่ายาบ้า และมีคนมาทวงถามแต่นายเบนไม่มีเงินให้จึงเกิดอาการเครียดประกอบคาดว่าจะเกิดอาการหลอนจากการเสพยาบ้าด้วย จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายเบน ส่งพนักงานสอบสวนสภเมืองลำปางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ส่วนประวัติของนายเบน นั้นเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมาเพิ่งออกจากเรือนจำลำปางในข้อหา ค้ายาบ้า หลังจากนั้นก็กลับมาก่อเหตุอีกครั้งดังกล่าว.