หนุ่มนักศึกษาวัยเพียง 16 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์ชนป้ายบอกทาง กู้ภัยเกาะคารุดช่วยเหลือ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

วันที่ 6 มกราคม 2566 เวลา 22.00 น. ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักเฉี่ยวชนป้ายบอกทางบริเวณร่องกลางถนนพหลโยธิน ฝั่งขาขึ้นลำปาง เขตหมู่บ้านม่อนหินแก้ว หมู่ที่ 4 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงประสานสมาคมกู้ภัยเกาะคา ร่วมให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน 1 กฉ 6779 ลำปาง เสียหลักตกลงร่องกลางถนน โดยมีร่างคนขับขี่เป็นชาย 1 ราย นอนอยู่ร่องกลางถนน สวมใส่ชุดช็อปของวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง อ.เกาะคา สภาพได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำส่งโรงพยาบาลเกาะคาอย่างเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นายอภิชน อายุ 16 ปี ราษฎรหมู่ที่ 2 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบป้ายบอกทางของหมวดการทางสบปราบ ถูกชนได้รับความเสียหายจำนวน 1 ป้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุอยู่ก็ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่า นายอภิชนได้เสียชีวิตแล้วที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเกาะคา

ตรวจตามร่างกายพบร่องรอยบาดแผลบริเวณเท้าซ้าย ซี่โครงด้านซ้าย และลำตัว พนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา จึงเดินทางไปยังโรงพยาบาล เพื่อร่วมกับนายแพทย์สิรภพ แสงสร้อย แพทย์โรงพยาบาลเกาะคาทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนจะมอบศพผู้ตายให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.