เกิดเหตุป่วนเมืองลำปาง.. หนุ่มวัย30ปี ขนก้อนอิฐไล่ปาใส่ตู้เอทีเอ็ม อ้างเป็นคำสั่งจากนอกโลก

 

เกิดเหตุชวนเจ้าหน้าที่ปวดหัวขึ้น เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 ได้รับแจ้งว่ามีคนไล่เอาก้อนหินปาใส่สถานที่สาธารณะต่าง ๆ ในเขตอำเภอเมืองลำปาง
เมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด จึงพบว่า มีชายรายหนึ่งอาละวาดป่วนหนักไปทั่วเมืองลำปาง โดยมีพฤติกรรมในการใช้ก้อนอิฐและก้อนหินไล่ขว้างปาใส่กระจก ทั้งที่ศูนย์ออกกำลังกายฟิตเนส
และขับขี่มอเตอร์ไซค์ตระเวนขว้างปาใส่ตู่เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทยภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. สามแยกน้ำโท้ง ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

เมื่อเจ้าหน้าที่รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบว่ามีกระจกแตก โดยเป็นกระจกตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยที่ได้รับความเสียหาย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วจึงพบผู้ก่อเหตุขับรถหนีไปทางถนนสายลำปาง-เมืองปาน
กระทั่งเจ้าหน้าที่พยายามแกะรอยสกัดจับและสามารถควบคุมตัวได้และทราบต่อมาว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายปรีชา อายุ 30 ปี เป็นชาวบ้านบ้านเอื้อม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda Wave สีแดงดำคันที่ใช้ในการก่อเหตุ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภายในรถพบก้อนอิฐจำนวนหลายก้อนอยู่ภายในช่องเก็บของของรถ เบื้องต้นนั้นผู้ก่อเหตุได้สารภาพว่าเป็นผู้ลงมือกระทำดังกล่าวจริง โดยมีบัญชามาจากบุคคลนอกโลก ซึ่งเป็นเทพเจ้า และเทพเจ้าได้มอบหินมาให้เพื่อนำไปก่อเหตุให้ทั่วเมืองลำปาง หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายปรีชา เอาไว้เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก สภ.เมืองลำปาง และติดต่อญาติของนายปรีชาได้แสดงตัว ก่อนที่ญาติจะแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้ากำลังจะนำตัวนายปรีชา ผู้ก่อเหตุนั้นไปส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการป่วยทางจิตเวช แต่นายปีชาได้ขับรถมอเตอร์ไซค์หลบหนีกระทั่งมาทราบว่าก่อเหตุป่วนเมืองดังกล่าว.