สุดเศร้า พ่อเฒ่าวัย 71 ปี กลับจากงานศพ ขี่มอเตอร์ไซค์จะกลับบ้าน ถูกบรรทุก 10ล้อ เฉี่ยวชน ร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต

 

วันที่ 5 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 12.20 น. น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์มีคนเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม เขตบ้านแพะหนองแดง หมู่ 3 ต.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง จากนั้นจึงแจ้งประสาน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง ออกตรวจสอบช่วยเหลือ และแจ้งพนักงานสอบสวนเวร รุดไปตรวจที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุพบร่างผู้เคราะห์ร้ายเป็นชายสูงวัย 1 ราย นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน ตรวจสอบพบเสียชีวิตแล้ว ร่างกายมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตรายนี้ชื่อนายเวร อายุ 71 ปี เป็นราษฎรบ้านแพะหนองแดง หมู่ 3 ต.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง ซึ่งมีบ้านพักห่างจากจุดเกิดเหตุไปเล็กน้อย ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตเป็นรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน ทะเบียน ขษน 775 จังหวัดเชียงราย และพบรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน 80-9176 จังหวัดแพร่

จากการสอบสวน โดยมีญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านใกล้เคียงให้การว่าพ่อเฒ่าเวร ผู้เสียชีวิต ได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกลับจากไปร่วมงานศพอีกหมู่บ้านหนึ่งเพื่อจะกลับบ้าน ขณะที่กำลังขี่รถมาถึงก่อนจะเลี้ยวเข้าซอยบ้านตนเอง ซึ่งมีรถบรรทุก 6 ล้อขับตามหลังมา ได้เกิดเฉี่ยวท้ายรถจักรยานยนต์ จนทำร่างของพ่อเฒ่าเวร ตกกระเด็นจากรถและเสียชีวิต ซึ่งอย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนและตรวจเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.

ภาพ อ.สมใจ สายพรม