สลด..กระบะ มากัน 5 คน  กลับจากเชียงรายจะไปบ้านที่ จ.น่าน เกิดแซงรถในพื้นที่ห้ามแซงและเป็นเนินเขาทำให้ไปชนประสานงากับรถบรรทุกเทรลเลอร์ เจ็บทั้งหมด 5 ราย เสียชีวิต 1 ราย

 

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2565 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.งาว จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกเทรลเลอร์ เหตุเกิดบริเวณถนนสาย อ.สอง-อ.งาว ท้องที่ หมู่ 2 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงาวออกตรวจสอบเหตุ จากนั้น ร.ต.อ.ชัชวาลย์ ใจมา รอง สว.สอบสวน จึงรุดไปตรวจสอบตามรับแจ้ง

โดยที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน ยง 8387 เชียงใหม่ จอดขวางอยู่บนถนน ในสภาพด้านหน้ารถมีรอยยุบพังเสียหาย ใกล้กันพบรถคู่กรณี เป็นรถบรรทุกเทรลเลอร์ หมายเลขทะเบียน 70-4889 ลำปาง พ่วงหมายเลขทะเบียน 70-5221 ลำปาง ด้านหน้ารถมีร่องรอยการเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย มีนายไพทูลฑ์ อายุ 47 ปี ราษฎร หมู่ 7 ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เป็นผู้ขับขี่บรรทุกเทรลเลอร์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนรถยนต์กระบะเป็นญาติกันและทั้งหมดเป็นราษฎร ราษฎรบ้านหมู่ 4 ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา จ.น่าน โดยมีนายเอกชัย อายุ 29 ปี เป็นผู้ขับ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้พบว่ารถยนต์กระบะมีผู้โดยสารมาด้วยอีก 4 คน คือนางสนม อายุ 55 ปี ได้รับบาดเจ็บ นางสาวสุนิสา อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บ นางไฉน อายุ 57 ปี ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายสมคิด อายุ 61 ปี เสียชีวิต

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะได้ไป จ.เชียงราย กันมา แล้วจะขับรถกลับบ้านที่ จ.น่าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ขับรถแซงบริเวณถนนที่มีเส้นสัญญาณจราจรเตือนห้ามแซง และทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ค่อยดี เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน ถนนบริเวณที่เกิดเหตุก็เป็นเนินเขาทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน และเกิดชนประสานงากันดังกล่าว.

 

ภาพ – สมาคมกู้ภัยอำเภองาว จ.ลำปาง