หดหู่ใจ ยาบ้าครองเมือง ลูกในไส้ติดยาบ้างอมแงม ย่องลักรถยนต์ของพ่อหายทั้งคนทั้งรถ !!

 

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. พ.ต.ท.วิเชียร ประมูลสิน สภ.เสริมงาม ได้รับแจ้งจาก นายคง (นามสมมุติ) อายุ 63 ปี คนตำบลทุ่งงาม อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง
ซึ่งเป็นพ่อของผู้ก่อเหตุลักรถกระบะหนีหายนั้น ได้อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน โดย นาย เอ (นามสมมุติ) เป็นลูกชายตน และเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 10.30 น. นายเอนั้นได้ขับรถยนต์กระบะ
ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีน้ำตาลอ่อน ทะเบียน บพ 7456 ลำปาง ออกจากบ้านสาแล ม.5 ตำบลทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง โดยคาดว่าน่าจะขับหนีไปตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 24 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 19.00 น.

โดยนายเอนั้นได้บอกกับบิดาว่า จะขับไปรับเพื่อนสาวที่สถานีขนส่งผู้โดยสารในตัวเมืองลำปาง จนกระทั่งถึงตอนนี้ นายเอยังไม่กลับบ้าน และทางบ้านก็ไม่สามารถติดต่อนายเอ ได้อีกเลย
ซึ่งพ่อเองก็เกิดความกังวลใจและเป็นห่วงลูกมาก ประกอบกับเกรงว่าลูกชายจะนำรถกระบะไปกระทำผิดกฏหมายใด ๆ หรืออาจะนำรถไปใช้ประโยชน์ในการอื่นที่ไม่เป็นผลดีต่อผู้ครอบครอง
จึงได้ตัดสินใจมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาทราบจากคนใกล้ชิดของนายเอว่า นายเอนั้นติดการพนันและเสพติดยาบ้า และระยะหลังเริ่มมีพฤติกรรมไม่ดีนัก จึงหวั่นว่าการขับรถของผู้เป็นบิดาหนีหายไปหลายวัน โดยไม่ติดต่อกลับมานั้น
นายเอจะนำรถไปกระทำในทางที่เสื่อมเสีย และหากผู้ใดพบเจอรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีน้ำตาลอ่อน แผ่นป้ายทะเบียน บพ 7456 ลำปาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกพิ้นที่เพื่อเข้าไปตรวจสอบได้ทันที.