ลำปาง ไฟไหม้บ้านรับอรุณ วอดทั้งหลัง

 

เมื่อเวลา 05.50 น. เช้าของวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจ ภูธร จ ลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน เลขที่ 633 ถ.ป่าขาม 1 หลังวัดป่าขาม ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง
จึงประสานรถน้ำดับเพลิง มลฑลทหารบก32 ลำปาง รถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง จนท.ทหาร มลทลทหารบกที่ 32 ลำปาง รวม 3 คัน และอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัย สว่างธรรมสถานลำปาง รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ ยกสูง และกำลังเกิดกลุ่มควันและแสงไฟลุกโชนขึ้นจากเพลิงที่ลุกไหม้และโหมรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง นาน ประมาณ15 นาทีเพลิงจึงสงบลง ส่วนบ้านดังกล่าวถูกเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถาม จ.ส.อ.นิกร บังกิลินันท์ (ทหารนอกราชการสังกัดสรรพวุธ) อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 633 ถ.ป่าขาม 1 ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังถูกไฟลวกเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังนอนหลับสนิทอยู่นั้น ก็ต้องสะดุ้งตื่นเพราะความร้อนจากไฟและกลุ่มควันลุกขึ้นมาจากภายในบ้าน และเผาไหม้อย่างรวดเร็ว โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร
ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเร่งประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งในช่วงสายวันนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.