หนุ่มวัยกลางคน เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าห้างดัง รมควันจบชีวิตในรถเก๋ง บนถนนซุปเปอร์ใกล้แยกศรีชุม

 

วันที่ 2 ธ.ค.2565 เวลาประมาณ 19.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองลำปาง ร้อยเวรสอบสวน พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกับ แพทย์เวร รพ.ลำปาง และ หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าตรวจสอบบริเวณ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว สายคู่ขนาน เลยแยกศรีชุม(ซุปเปอร์)มุ่งไปทางโฮมโปร ลำปาง เขต ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง หลังรับแจ้ง มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง

เมื่อไปถึง พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มาสด้า สีแดง ทะเบียน จังหวัดลำปาง จอดอยู่ริมถนน ยังสตาร์ทเครื่องยนต์ไว้อยู่ ภายในรถพบชายวัยกลางคน นอนแน่นิ่งอยู่ที่เบาะรถ เมื่อเจ้าหน้าที่มากันครบแล้ว จึงได้เปิดรถเก๋ง ก็พบว่าชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้วในสภาพตัวแข็ง จึงได้นำร่างออกมาจากรถ ท่ามกลางความเสียใจของญาติๆที่มาร้องไห้อยู่ในที่เกิดเหตุ ก่อนให้แพทย์เวรชันสูตรเบื้องต้น พบว่าร่างกายไม่มีบาดแผลแต่อย่างใด
ภายในรถยังพบขวดเบียร์ที่ดื่มแล้วหลายขวด โดยบริเวณท้ายรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว พบเตากระทะไฟฟ้า ที่มีเศษถ่านที่มอดลงแล้วอยู่ภายในเตา เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบรถคันดังกล่าวแล้วจะได้นำไปให้ จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

ทราบต่อมาว่าผู้เสียชีวิตคือ นาย พิเชษฐนัท อายุ 42 ปี ชาว จ.เชียงราย แต่พักอยู่หอพักแถวย่านพระบาท อาชีพเป็นพ่อค้าเสื้อผ้า อยู่ที่ห้างบิ๊กซีลำปาง สอบถามชาวบ้านทราบว่าเห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่ตั้งแต่ เมื่อวานแล้ว 1 ธ.ค.65 ประมาณ 22.00น. ในวันนี้มีคนผ่านมาเห็นรถสตาร์ทเครื่องอยู่และจอดไว้นาน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังพบอีกว่า ก่อนผู้ตายจะเสียชีวิต 1 วัน ผู้ตายยังโพสต์เฟซบุ๊ก สวัสดี เดือนเกิด=เดือนตาย และ โพสต์ทำนองเศร้าอีกหลายอย่างอีกด้วย สอบถามเพื่อนผู้ใกล้ชิด ทราบว่าผู้ตายน่าจะป่วยเป็นโรคซึมเศร้าก่อนจะมาก่อเหตุจบชีวิตดังกล่าว.