ทหารผาเมืองปะทะคาราวานยายิงสั่นป่าดอยอ่างขาง ยึดไอซ์16เป้

 

เช้ามืดวันที่ 29 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.5 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.กองกำลังผาเมือง และชุดปฏิบัติการข่าวกองกำลังผาเมือง สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบขนยาบ้าจำนวนมากเข้ามาทางชายแดนไทย-เมียนมา ด้านดอยอ่างขาง ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

จึงมอบหมายให้ร้อย ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 นำกำลังออกลาดตระเวณในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์ก 15-20 คน เดินผ่านแนวป่าเขาเข้ามาทางพื้นที่หมู่บ้านนอแล-บ้านขอบด้ง ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ แต่ละคนแบกหามสัมภาระและมีกองกำลังติดอาวุธคุ้มกันจึงได้ให้สัญญานหยุดตรวจแต่กลุ่มคนดังกล่าวกลับยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่เพื่อจะเปิดทางหลบหนีทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นนานประมาณ 5 นาที

เมื่อสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัยส่วนฝ่ายตรงกันข้ามอาศัยความชำนาญในภูมิประเทศหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้นพบกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้ตกกระจัดกระจายอยู่จำนวน 16 ใบ จากการตรวจสอบภายในกระสอบฟางพบห่อใบชาสีเขียวอยู่และภายในห่อใบชาก็พบว่าบรรจุยาเสพติดประเภทยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวอยู่เต็ม เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเอาไว้และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบเพื่อขยายผลไปถึงกลุ่มขบวนการต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าวันที่ 30 พ.ย.นี้ ทาง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.พล.ท.สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง หรือคณะตัวแทนจะเดินทางไปตรวจสอบและแถลงผลการขยายผลจากการปะทะดังกล่าวด้วย.